- Tin giáo dục ngày 17/5 phản ánh những khoảng tối đáng lưu ý: Xôn xao vì clip sex của hai học sinh lớp 11. Sinh viên sống thử. Hiệu trưởng Mầm non có thể bị thu hồi bằng cấp vì khai man tuổi. Học sinh lớp 4 “tổ chức”đánh bạn như “đàn anh”...

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Xôn xao một clip sex

Theo Zing phản ánh, khoảng 1 tuần nay, nhiều học sinh ở các Trường THPT TP Quảng Ngãi không ngớt xì xào bàn tán câu chuyện về một cặp đôi đang học lớp 11 đã vô tình để lộ một đoạn video mà họ tự quay trong một lần "ăn trái cấm".

Bạo lực học đường xuất hiện cả môi trường Tiểu học


Các em học sinh chủ mưu trong việc "tổ chức" đánh bạn

Sự việc xảy ra tại lớp 4B Trường Tiểu học Phú Lộc A (ấp Cây Điều, Phú Lộc, Tam Bình-Vĩnh Long) mà khiến cho hầu hết ban giám hiệu, thầy cô cán bộ trong trường không ngờ tới. Có 4 học sinh nhưng đã “tổ chức” đánh bạn như những “côn đồ” ngay trong lớp của mình - báo Vĩnh Long Online phản ánh.

Những lời xin lỗi chân thành từ cha mẹ các HS đã đánh bạn mình, những tiếng khóc từ cả 2 phía: PHHS có con đánh bạn và PHHS có con bị đánh nghe nhói lòng...

Quyền Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Lộc A, cô L.K.H. hối tiếc: “Tôi thay mặt nhà trường xin lỗi tất cả quý cô, bác, anh chị PHHS và hứa khắc phục sự việc đáng tiếc này bằng mọi cách. Đây là lần đầu tiên trường có chuyện bạo lực này, trường hứa sẽ không để tái diễn như thế”.

Sinh viên sống thử

Theo 24h, nhiều đôi nam - nữ sinh viên, sống xa nhà, nảy sinh tình cảm, tự ý sống thử. Hệ lụy là nhiều trường hợp nữ sinh đã lặng lẽ ầm phá thai hay sinh con, đành đoạn bỏ rơi, chạy trốn trách nhiệm...

Hiệu trưởng mầm non bị “tố” khai man tuổi

Ông Dương Văn Toán chánh thanh tra sở giáo dục tỉnh Hưng Yên nói trên báo Giáo dục Việt Nam, qua xác minh, bà Lan Anh không phải là không có bằng THCS. Theo đó, trong kết quả xác minh của Thanh tra Sở GD-ĐT Hưng Yên tại nơi bà Đào Thị Lan Anh học cấp 2 là xã Song Mai vẫn còn lưu, bà Lan Anh tốt nghiệp THCS Song Mai với ngày tháng năm sinh là 5/2/1979. Sau đó đã từng học Bổ túc THPT tại Trung tâm GDTX huyện Ân Thi với đầu vào ngày tháng năm sinh như trên.


Công văn của Thanh tra Sở GD-ĐT Hưng Yên
Tuy nhiên, có một điều “kỳ lạ” là những năm tốt nghiệp của bà Đào Thị Lan Anh lại đề ngày tháng năm sinh khác là 10/2/1976.

Theo ông Toán, về mốc thời gian không trùng khớp nhau, Sở đã cử cán bộ về tận Trường THCS Song Mai kiểm tra hồ sơ cách đó 3-4 năm. Tại đây không có người nào tên Đào Thị Lan Anh sinh ngày 10/2/1976 mà chỉ có Đào Thị Lan Anh sinh ngày 5/2/1979. Nếu chị Lan không chứng minh được thì chị Lan Anh sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.
Đẩy mạnh giáo dục chủ quyền lãnh thổ, quần đảo

Báo Thanh niên thông tin, Bộ GD-ĐT vừa có công văn yêu cầu các cơ sở giáo dục có hành động thiết thực nâng cao nhận thức về vị trí, tầm quan trọng của biển, hải đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng như tôn vinh những giá trị của đại dương đối với sự sống của nhân loại và tính cấp thiết của việc bảo vệ đại dương cho cán bộ, giáo viên, giảng viên, học sinh, sinh viên.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chủ quyền biển; lồng ghép các nội dung giáo dục tuyên truyền vào chương trình giáo dục các cấp học, các trình độ đào tạo trong hệ thống giáo dục quốc dân.

Totto chan bên cửa sổ - sách làm người đọc phải suy nghĩ

Ai sẽ là người phải suy nghĩ, đó là những bậc phụ huynh, những giáo viên những nhà chức trách trong nền giáo dục nước Việt. Chính nhà nghiên cứu văn hóa và tâm lý - y học - giáo dục Nguyễn Khắc Viện cũng nói trên Ngôi sao: "Chắc chắn mỗi học sinh đều mơ ước được như Totto-chan, may mắn vào học một trường như trường Tomoe, với một thầy hiệu trưởng như ông Kobayashi. Riêng tôi chỉ mong cho nhiều giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các bậc cha mẹ đọc sách này, để giúp thoát khỏi khuôn nếp cũ, tự tạo ra tư duy mới trong việc chăm sóc, dạy dỗ con em".Theo ngoisao.net

HS giỏi 5 năm liền được chọn trường học lớp 6


Báo Tuổi trẻ thông tin, Phòng GD-ĐT Q.Tân Phú vừa có hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6 và mầm non trên địa bàn. Theo đó, những học sinh năm năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi bậc tiểu học sẽ được chọn trường THCS theo nguyện vọng và phải làm đơn nộp tại trường THCS có nguyện vọng học.

  • Phan Ánh (tổng hợp)