- Giáo dục hôm nay, ngoài tin nóng Quốc hội thảo luận thông qua Dự luật Giáo dục ĐH; còn có các tin ngành Y Dược “rộng cửa” đón sinh viên, xử phạt hành chính 6 đơn vị đào tạo, bảo mẫu đình công vì thức ăn thiu cho trẻ, học sinh tiểu học chết đuối khi tắm sông… cũng thu hút sự quan tâm của bạn đọc.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Quốc hội thảo luận dự luật Đại học

Hôm nay, Quốc hội sẽ thảo luận để thông qua Dự luật Giáo dục ĐH. Nếu Quốc hội thông qua hệ thống các trường ĐH sẽ được tự chủ, tự chịu trách nhiệm nhiều hơn...Tuy nhiên, dự luật này vẫn chưa nhận được đồng thuận từ phía các chuyên gia.

“Rộng cửa” vào ngành Y Dược

Người lao động đưa tin, hiện nhiều trường ngoài công lập tại ĐBSCL như ĐH Võ Trường Toản, ĐH Tây Đô đang tích cực chuẩn bị về cơ sở vật chất, chương trình đào tạo và xin phép Bộ GD-ĐT cho mở thêm nhiều ngành liên quan đến Y Dược.

gioi thieu

Để tăng cường nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu khám chữ bệnh và y tế dự phòng, năm nay, hầu hết các trường đào tạo nhân lực khối ngành y dược tại ĐBSCL đều tăng chỉ tiêu tuyển sinh. Bên cạnh đó, nhiều trường cũng khẳng định chất lượng đào tạo của mình thông qua hình thức: Trang bị nền cơ sở vật chất, dụng cụ thí nghiệm tốt; Nhờ chuyên gia thẩm định các chương trình giảng dạy để đạt kết quả cao…

Chuẩn bị đúng cách cho trẻ vào lớp 1

Xoay quanh vấn đề “chạy đua” cho con vào lớp 1, báo Dân trí có bài cảnh báo cũng như lời nhắc nhở về việc quan tâm con chưa đúng cách gửi đến các bậc phụ huynh. Không ít người cho con nghỉ học lớp lá để luyện viết chữ trước khi vào lớp 1 đã để lại tâm lý lo lắng, sợ họ cho trẻ.

Xử phạt hành chính 6 đơn vị đào tạo

Sài Gòn giải phóng đưa tin, Bộ GD-ĐT vừa ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giáo dục với 6 đơn vị.

Cụ thể, Công ty TNHH FTMS phạt 10 triệu đồng vì thông báo tuyển sinh chương trình kế toán ứng dụng sai quy định; Công ty Singapore, Công ty Melior VN phạt 67.5 triệu đồng với nhiều sai phạm khác nhau; ĐH Hoa Sen phạt 32.5 triệu đồng; ĐH Mở HN phạt 75 triệu đồng; Công ty CBAM là 62,5 triệu đồng. Tất cả các đơn vị bị phạt đều chung lý do là sai phạm liên kết đào tạo có yếu tố nước ngoài.

Sinh viên Hà Thành vượt khó làm tình nguyện

Những sinh viên Hà Thành không ngại khó đã tình nguyện đạp xe xuống Hưng yên để tỉa cây, phát cỏ, sơn hàng rào hay lội mương thông cống. Đặc biệt, họ đã mang đến cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt tại trung tâm Hy Vọng một luồng không khí mới. VTC news có bài ghi nhận về chuyến hành trình xanh này.

Sinh viên Hà Thành làm tình nguyện

Sau khi vượt hành trình 60km, các bạn sinh viên được chia thành nhóm nhỏ để hoàn thành nhiều việc.

Phản đối cho trẻ ăn thức ăn thiu, bảo mẫu nghỉ việc

Là tiêu đề của bài đăng trên báo Tuổi trẻ sáng nay. Toàn bộ 5 bảo mẫu đang công tác tại trường Mầm non ABC (P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM) đã đồng loạt nghỉ việc để phản đối chủ trường để lại hơn 50 trẻ “bơ vơ” không ai trông giữ.

Trao đối với Tuổi trẻ, các bảo mẫu cho biết đã nhiều lần phản ánh về việc thức ăn của cả cô lẫn trò không đảm bảo vệ sinh nhưng sự việc vẫn tiếp diễn. Thêm nhiều lý do gây bức xúc nên họ đã “rủ nhau” đình công. 

Không có bảo mẫu, trẻ tự do chơi tại trường trưa 24/5. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Bà Nguyễn Thị Bích Thảo, chủ trường thừa nhận “Việc các cô bảo mẫu nghỉ việc là do xích mích xung quanh lịch nghỉ hè. Về thức ăn cho học trò, chúng tôi hợp đồng với cơ sở cung cấp, riêng thức ăn cho các cô được mua ngoài chợ nên đôi khi bị ôi, thiu”.

Tắm sông, 2 học sinh tiểu học chết đuối

Nạn nhân là 2 anh em ruột gồm Châu Trần Trí Thiên (học sinh lớp 3) và Trần Trí Đại (học lớp 5) đều là học sinh Trường Tiểu học Trần Nhân Tông (phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa). Thông tin được báo điện tử Kiến thức ghi nhận.

Vào khoảng 15h50 chiều 24/5, 2 anh em Trí Thiên, Trí Đại cùng với 3 người bạn rủ nhau đến khu vực kè bờ Nam Đà Rằng, phía Nam cầu Hùng Vương tắm. Mải nô đùa, Đại và Thiên bị sụp hố sâu. Do khu vực các em tắm cách xa khu dân cư nên mọi người không cứu kịp. Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng cứu hộ bờ biển Tuy Hòa đã tổ chức tìm kiếm nhưng mới chỉ tìm được thi thể cháu Trí Đại. Hiện nay, mọi người đang dốc sức tìm kiếm thi thể cháu Trí Thiên.

  • Minh Hiền (tổng hợp)