- Trưa 28/5, hơn 100 phụ huynh Trường Tiểu học B Thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội đã “bao vây” quanh cổng trường vì con họ không được vào học tại trường. 

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Bức xúc

Trường Tiểu học B Thị trấn Văn Điển được phép tuyển sinh từ năm 2008. Theo thiết kế trường có 18 phòng học và các phòng chức năng. Hai năm qua số học sinh của trường liên tục tăng. 

Bức xúc vì con không được vào học lớp 1 Trường Tiểu học B Thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội hơn 100 phụ huynh đã “quây” trường đòi giải thích.

Trường đã sắp xếp một số phòng chức năng cho đủ phòng học. Năm nay do số lượng học sinh trong địa bàn tuyển sinh tăng quá lớn khiến nhà trường lúng túng trong việc làm như thế nào để đảm bảo hài hòa học sinh trong các cụm trường.

Tuy nhiên, trao đổi với PV, một số phụ huynh cho biết khi dự kiến xây Trường Tiểu học B Thị trấn Văn Điển trên đất của thôn Yên Ngưu, xã Yên Nghĩa từ cán bộ thôn, lãnh đạo xã Tam Hiệp đến UBND huyện Thanh Trì đã họp bàn với nhân dân trong thôn về công tác xây dựng trường.

Các ý ‎ kiến thống nhất sẽ ưu tiên cho con em thôn Yên Ngưu được học tại trường, nếu là trái tuyến sẽ không phải đóng tiền trái tuyến.

Tuy nhiên, trong dự thảo tuyển sinh vào lớp 1 của nhà trường năm học 2012-2013, chỉ nhận 30 cháu có hộ khẩu tại xóm 7B (xã Tam Hiệp) vào trường. Sự thất hứa của Hiệu trưởng Nguyễn Thị Mai Anh đã khiến phụ huynh có con ở thôn Yên Ngưu bức xúc.

Một phụ huynh phân trần: “Ai cũng muốn các con, cháu học trên đất của ông bà tổ tiên. Nay trường lại không nhận thì thật vô lý?”

Gần 100 phụ huynh có con chuẩn bị vào lớp 1 có hộ khẩu ở thôn Yên Ngưu đã tập trung trước cổng trường từ trưa tới đầu giờ chiều ngày 28/5, cho tới khi những lá đơn kiến nghị được UBND huyện và Phòng Giáo dục huyện Thanh Trì tiếp nhận hứa giải quyết.

Mong phụ huynh thông cảm

Sáng 28/5, Hiệu trưởng Nguyễn Thị Mai Anh cho biết: “Trước đó như mọi năm nhà trường vẫn nhận những học sinh của thôn Yên Ngưu vào học. Năm nay số học sinh tăng quá lớn trong khi đó phòng học của trường không đáp ứng đủ nên cấp trên đang có dự thảo tuyển sinh vào lớp 1 cho năm nay”.

Theo đó, sẽ hạn chế số lượng những học sinh đến tuổi vào lớp 1 có hộ khẩu thường trú tại thôn Yên Ngưu để tăng cường sang Trường Tiểu học Tam Hiệp bên cạnh vì Tam Hiệp đang thừa phòng học.

Bà Mai Anh cũng cho hay, hiện Trường Tiểu học B Thị trấn Thanh Trì số lượng học sinh trái tuyến rất ít. Năm 2012 có khoảng 100 cháu gia đình mong muốn cho vào trường học.

Số lượng phòng cho lớp 1 chỉ có 4 phòng/20 phòng toàn trường. Trường cần khoảng 1-2 phòng nữa mới đủ cho nhu cầu hiện tại.

Chiều cùng ngày, ông Phạm Văn Ngát chuyên viên Phòng giáo dục huyện Thanh Trì thông tin, hiện UBND huyện chưa có văn bản chính thức về công tác tuyển sinh. Đây là dự thảo của ngành GD&ĐT để trình lên UBND huyện Thanh Trì.

Dự kiến năm học 2012-2013 sẽ phân tuyến một số xóm khu Yên Ngưu để các cháu sang học tại Trường Tiểu học Tam Hiệp do tỉ lệ học sinh trên lớp ở Trường Tiểu học B Thị trấn Văn Điển quá đông (gần 50 em/lớp) so với quy định của chuẩn quốc gia (chỉ 35 em/lớp).

Ông Ngát cũng thông tin, chiều 28/5 Phòng Giáo dục, UBND xã Yên Nghĩa đang họp, xin ý kiến UBND huyện đưa ra quyết định cuối cùng về tuyển sinh vào lớp 1 trước ngày 1/6. Bản thân ông mong muốn phụ huynh “cũng hiểu và thông cảm cho cái khó của ngành chúng tôi”.

  • Văn Chung