- 15h30 chiều 2/6 thí sinh hoàn thành ngày đầu thi tốt nghiệp với hai môn Ngữ văn và Hóa học. Ghi nhận của VietNamNet ở môn thi Hóa, nhiều học sinh học ban cơ bản thở phào. Tuy nhiên nhiều học sinh theo khối C, D lắc đầu vì chỉ làm được 20 đến 25% câu hỏi của bài thi....

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Tại hội đồng thi Trường THCS Huy Văn, quận Đống Đa, Hà Nội hiện tượng học sinh đến muộn không xảy ra.

Thí sinh trao đổi bài sau môn thi Hóa học (Ảnh: Văn Chung)

Trước thời điểm thi, giáo viên của Trường THPT DL Hà Nội phải đưa một học trò tới hội đồng thi này vì quên mang theo thẻ dự thi và chứng minh nhân dân. Lát sau người nhà tức tốc mang tới cho em.

Bước ra khỏi phòng thi, nhiều học sinh học ban cơ bản thở phào chắc ăn đạt điểm 9, 10. Đặng Trần Tú, Trường THPT Lê Quý Đôn, Hà Nội. Đề dễ. Em học cơ bản A và tự tin đạt điểm 9 hoặc 10” .

“Đề thi khó. Em học ban A nhưng khoảng 10 đến 15 câu khó. Em chỉ làm được 7 hoặc 8 điểm” – một học sinh lớp 12 Trường THPT Tô Hiến Thành, Hà Nội cho biết.

Trang Hạ, học sinh lớp 12B4, Trường THPT Lê Quý Đôn cho biết: “Em theo khối D. Đề thi này khá khó. Em không biết liệu có đạt điểm trung bình không?”

Khá hơn, bạn Đường Cẩm Tú, học sinh lớp 12B6, Trường THPT Lê Quý Đôn, quận Đống Đa, Hà Nội cho biết: Dù theo khối D nhưng em làm được khoảng 60 đến 70% các câu hỏi. Những câu không làm được em chọn đáp án theo xúc xắc bằng chữ cái hoặc nhắm mắt khoanh đáp án.

Theo thầy Hoàng Sa, giáo viên dạy Hóa, Trường THPT Anh-xtanh, Hà Nội : “Đề thi tốt nghiệp năm nay nhìn chung chương trình đều nằm trong nội dung lớp 12 với kiến thức khá bao quát từ học kỳ I sang học kỳ II.

Phần lý thuyết chiếm 70% tổng số câu hỏi, trong đó 1/3 kiến thức yêu cầu học sinh học thuộc. Số còn lại thí sinh phải hiểu và vận dụng kiến thức mới trả lời đúng được. Tuy nhiên để trả lời đúng các câu hỏi lý thuyết không quá khó. Đề chỉ có vài câu đánh lừa. Học sinh phải tỉnh táo mới làm đúng.

30% bài tập còn lại rất đơn giản, không đòi hỏi gì về tính toán. Tuy nhiên trong phần này vẫn có “bẫy” đánh nhưng ở mức độ vừa phải.

Tổng quan, với đề tốt nghiệp THPT môn hóa học sinh học trung bình có thể đạt 6 đến 7 điểm, khá giỏi điểm 9 và 10 là chắc chắn”.

Ngày mai 3/6, thí sinh thi môn Địa lí (buổi sáng) và Lịch sử (buổi chiều) với thời gian làm bài là 90 phút.

  • Văn Chung