- Sáng 6/6, công an huyện Lục Nam đã mời học sinh có liên quan clip ghi hình  tiêu cực trong phòng thi tốt nghiệp tại Hội đồng thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô (tỉnh Bắc Giang) đến làm việc.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Trước đó, trả lời báo chí, Phó Giám đốc công an tỉnh Bắc Giang Trần Đình Hồng cho biết: Ngay sau khi biết thông tin về clip tiêu cực thi cử trong phòng thi, công an tỉnh đã vào cuộc.

Chiếc bút được học sinh dùng ghi lại hình ảnh nhốn nháo trong phòng thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2012 tại hội đồng Trường THPT dân lập Đồi Ngô, huyện Lục Nam, tỉnh Băc Giang.

Bước đầu, thông qua các thông tin trên clip, thì mức độ mới ở "vi phạm quy chế", chưa có dấu hiệu vi phạm hình sự.

Theo quy định, lực lượng công an có trách nhiệm bảo vệ an ninh và an toàn cho kỳ thi. Song, công an chỉ làm nhiệm vụ vòng ngoài, còn bên trong phòng thi thì thuộc quyền của hội đồng thi.

Vị lãnh đạo ngành công an tỉnh Bắc Giang cho biết: trước hết, ngành giáo dục cần xác định mức độ vi phạm như thế nào. Nếu có dấu hiệu vi phạm hình sự mới chuyển cho công an.

Trước đó, Sở GD-ĐT Bắc Giang bước đầu đã xác minh được Chủ tịch hội đồng coi thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô là giáo viên của Trường THPT Lý Thường Kiệt và THPT Lục Ngạn 2. Ngay sau khi xác nhận vụ việc trên, Sở đã đình chỉ nhiệm vụ làm phách với Chủ tịch hội đồng coi thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô là Phó hiệu trưởng Trường THPT Lý Thường Kiệt. Những người liên quan sẽ không tham gia vào công tác chấm thi.

Năm 2012, toàn tỉnh Bắc Giang có trên 17.500 thí sinh khối THPT và gần 2.000 thí sinh khối GDTX dự thi tốt nghiệp. Kết thúc kỳ thi, có 11 thí sinh khối THPT và 8 thí sinh khối GDTX bỏ thi. Tại hội đồng thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô có 13 phòng thi với 273 thí sinh.

  • Văn Chung