- Sau khi admin của “Hiệp hội những người ghét dân Thanh Hóa” nói lời xin lỗi và chuyển hướng thành “Tôi yêu Thanh Hóa”,  hội này đã hút hơn 10.000 thành viên truy cập, chia sẻ sự cảm thông.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Ngay sau khi chuyển thành hội “Tôi yêu Thanh Hóa”, số lượng thành viên lên tới hơn 10.000 người trong một ngày.

Việc sinh viên H. sinh năm 1993, khoa Cơ học kỹ thuật và tự động, Trường ĐH Công nghệ (ĐHQG Hà Nội) lập ra “Hội những người ghét dân Thanh Hóa” và có nhiều lời lẽ kích động, xúc phạm, miệt thị người Thanh Hóa đã gây bức xúc cho không chỉ các bạn sinh viên Thanh Hóa ở Hà Nội mà còn khiến cộng đồng mạng bất bình.

Mặc cho những lời góp ý, phân tích, can ngăn, H. vẫn tỏ thái độ kì thị và kích động nhiều thành viên của hội “tẩy chay” người Thanh Hóa chỉ vì có ý định trêu tức, ám chỉ một bạn người Thanh Hóa. Nhưng hành động này đã gây mâu thuẫn, mất đoàn kết giữa H. với nhiều bạn trẻ khi lời qua tiếng lại một cách phản cảm trên mạng xã hội Facebook.

Sự việc đẩy lên đỉnh điểm vào chiều ngày 5/6, hàng trăm bạn trẻ (chủ yếu quê Thanh Hóa) kéo đến, vây kín cổng ký túc xá ĐHQG Hà Nội để gặp H. hỏi rõ mọi chuyện, đòi lại công bằng và danh dự cho người dân quê mình.

Tình hình bớt căng thẳng khi lực lượng an ninh cùng Ban quản lý ký túc xá vào cuộc, giải quyết mâu thuẫn và H. cũng đã nói lời xin lỗi tới toàn thể các bạn sinh viên.

Ban lãnh đạo Trường ĐH Công nghệ (thuộc ĐHQG Hà Nội) đang phối hợp với cơ quan công an điều ra làm rõ vụ việc. Hiện chưa có kết luận chính thức, có thể hình thức xử lý cao nhất H. sẽ bị đuổi học.

Nhiều bạn trẻ tỏ ra cảm thông và muốn cho H. một cơ hội sửa sai.

Mặc dù trước đó, vô cùng khó chịu trước cách hành xử tiêu cực, thiếu văn hóa của H,. nhưng sau khi mọi chuyện lắng xuống và "đương sự" đã ăn năn, cộng đồng mạng những người quê Thanh Hóa tỏ ra cảm thông, muốn cho H. một cơ hội để sửa sai.

Một bạn nữ tên T. (ĐHQG Hà Nội) bày tỏ: “Bạn H. đã xin lỗi chân thành và nhận ra lỗi của mình. Bố mẹ bạn ấy hôm nay lên trường đã rất đau lòng. Mình nghĩ mọi người nên rộng lượng, bao dung với H. Qua chuyện này, mình muốn mọi người hiểu rằng thanh niên Thanh Hóa không như mọi người đã nghĩ, họ cũng có những ưu điểm của mình và cư xử văn hóa, lịch sự”.

Nhiều bạn trẻ Thanh Hóa cũng có cùng quan điểm với T. Hầu hết các bạn cho rằng “đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại”. Và “Hiệp hội những người ghét dân Thanh Hóa” cũng đổi thành “Tôi yêu Thanh Hóa”, mọi khúc mắc được tháo gỡ thì không nên đào sâu hay chì chiết thêm nữa.

“Các bạn tức, các bạn muốn trừng phạt H, tôi cũng vậy. Nhưng chúng ta không thể dồn mọi người vào chân tường được.” – bạn Lê Văn Xã nói.

Bạn N.H – admin (người quản trị trang) hội “Những người Thanh Hóa vui vẻ” chia sẻ: “Mình đã theo dõi hội của H. từ khi mới thành lập, và cũng chứng kiến vụ việc ngày hôm qua diễn ra. Ban đầu, cũng bức xúc lắm, nhưng giờ H. ăn năn thì muốn bỏ qua. Chúng mình cũng không muốn H. bị đuổi học nên hi vọng ban lãnh đạo nhà trường xem xét giảm nhẹ hình thức kỷ luật cho bạn ấy.”

  • Thu Thảo