Đầu năm 2011, một cô gái trẻ đã trở thành tâm điểm chú ý của các phương tiện truyền thông. Cái tên Tô Tử Tử nhanh chóng lan truyền rộng rãi trong thế giới mạng sau khi một sinh viên đại học cho thấy cách mà cô đã làm việc như một người mẫu khỏa thân như thế nào trong một video.

Tôi đã rất ‘sốc’ về sự can đảm của cô khi dám ‘khỏa thân’ trước camera, và cũng rất cảm động về câu chuyện của gia đình cô và một tuổi thơ đầy khó khăn.

Những gì cô từng trải qua thậm chí làm tôi thấy xấu hổ vì tôi vẫn cần sự hỗ trợ từ bố mẹ khi tôi ở tuổi của cô và học cùng trường đại học mà cô đang theo học.

Tuy nhiên, những hành động của cô ngày càng đáng kinh ngạc và tôi bắt đầu tự hỏi liệu tất cả những gì cô ấy nói có phải là sự thật hay không?

Sau khi trở nên nổi tiếng, Tô Tử Tử đã khỏa thân trong một cuộc phỏng vấn ở một cửa hàng cá cảnh.

Những bức ảnh khỏa thân của cô cũng thường xuyên được đăng tải trên mạng. Cô nói rằng cô đang là một nghệ sĩ hơn là một người mẫu và cuộc phỏng vấn chỉ là sự sáng tạo của cô.

Tôi không có ý kiến gì về việc sẵn sàng trút bỏ y phục vì nghệ thuật.

Nhưng tôi nghi ngờ cô gái 19 tuổi này kể từ khi cô đưa ra nhiều thông tin mâu thuẫn về cuộc sống của mình.

Trong một cuộc phỏng vấn video được tung lên mạng vào tháng trước, Tô Tử Tử đã khóc và nói rằng cô phải trở thành một người mẫu khỏa thân vào đầu năm 2010 vì cô cần tiền do gia đình khó khăn và thậm chí cô không đủ khả năng chi trả học phí. Cô cũng khẳng định rằng công việc làm người mẫu khỏa thân là nguồn thu nhập duy nhất của mình.

Tôi không nói tất cả những gì cô ấy nói là sai sự thật nhưng tôi có một vài nghi ngờ.

Nếu như tất cả đều là sự thật thì cô xoay sở thế nào để vào được một trường đại học có uy tín? Và làm thế nào cô có thể trả được học phí? Học phí của một sinh viên trường nghệ thuật là hơn 10.000 nhân dân tệ mỗi năm.

Có thể làm người mẫu khỏa thân là một công việc mang lại nhiều tiền, nhưng tôi vẫn băn khoăn vì ở Trung Quốc, hầu hết những sinh viên nghèo sẽ không chọn chuyên ngành nghệ thuật vì chi phí học tập tốn kém hơn các trường khác. Những trường quân đội hoặc những trường bình thường là những lựa chọn phổ biến hơn với sinh viên tới từ các gia đình nghèo.

Tô Tử Tử cũng nói rằng cô bắt đầu học vẽ từ khi 7 tuổi. Chi phí cho đồ dùng và học phí để học vẽ là khá cao. Vậy làm thế nào gia đình cô có thể chi trả trong suốt những năm đó nếu như cha cô chỉ kiếm được khoảng 1.000 nhân dân tệ mỗi tháng như cô đã khẳng định?

Ở Trung Quốc, nhiều cô gái trẻ trở thành những người mẫu khỏa thân một cách âm thầm và chỉ một vài người trong số họ nổi tiếng nhờ công việc này.

Nghèo khó, người mẫu khỏa thân, trường đại học danh tiếng – tất cả đều là những yếu tố thu hút sự tò mò và thu hút sự chú ý của giới truyền thông – điều làm cho tôi nghĩ rằng cô gái này đã bịa chuyện để được nổi tiếng. Nếu không có những điều này, cô cũng chỉ là một cô gái trẻ bình thường như bao người khác.

Điều làm tôi nghi ngờ cô nhiều hơn là hiện tại Tô Tử Tử khẳng định rằng cô đang làm công việc này là vì nghệ thuật, chứ không phải để kiếm tiền như cô nói trước đó. Vậy đâu là động lực thực sự? Có thể câu trả lời thực sự không còn quan trọng nữa.

Hiện tại, để kiếm được tiền không còn là vấn đề đối với cô khi mà ngày càng nhiều cuộc phỏng vấn đang chờ cô. Nhưng rất có thể, câu chuyện của Tô Tử Tử cũng chỉ là một tia sáng lóe lên trong chiếc chảo của làng giải trí thế giới ngày nay.

  • Nguyễn Thảo (Theo Edvantage)