- Việc chấm thi của các trường ĐH hiện phụ thuộc vào lượng thí sinh và nguồn lực giáo viên chấm thi. Chỉ một số ít dự kiến chấm xong sớm, còn lại đều chờ đến hạn trước 31/7.  Điểm chuẩn trúng tuyển được dự đoán bằng hoặc cao hơn 2011 một chút.

TIN BÀI LIÊN QUAN:
Nhắn tin nhận điểm thi đại học, rinh thêm Ipad

Chấm thi ĐH: Khuyến khích bài làm khác đáp án

Thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh ĐH 2012. (Ảnh: Văn Chung)

Sớm nhất 20/7 sẽ công bố điểm

Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐHQG Hà Nội Nguyễn Hữu Dư cho biết: “Năm nay, trường chấm thi ĐH sớm hơn mọi năm 2 ngày, bắt đầu từ 11/7. Dự kiến đến 20/7 có thể chấm xong và công bố điểm”.

Thầy Dư cho hay, “bước đầu cho thấy điểm thi của thí sinh ở môn Toán không khác nhiều so với năm ngoái”. Dẫu vậy, theo Hiệu trưởng Bùi Duy Cam: “Trường chưa có dự kiến điểm chuẩn. Khi hoàn tất chấm thi mới có thể đưa ra dự kiến”.

Tại Học viện Ngân hàng, Trưởng phòng Đào tạo Trần Mạnh Dũng cho biết: “Do có một số bài làm khối D và chủ tịch hội đồng đi công tác vắng nên sang tuần tới (từ 16/7) việc chấm thi mới bắt đầu”. 2/3 bài thi môn Toán trường phải thuê ngoài chấm. Môn Văn phải thuê chấm ngoài toàn bộ. Trường dự kiến công tác chấm thi sẽ hoàn tất vào ngày 25/7 hoặc 26/7.

Tại Trường ĐH Điện lực, Trưởng phòng Đào tạo Bùi Đức Hiền cho biết: “Để tạo điều kiện cho Trường CĐ Sư phạm mẫu giáo TW thi cao đẳng (ngày 15, 16),  công tác chấm thi của trường  sẽ bắt đầu từ 17/7”. Như mọi năm, đội chấm thi của Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội sẽ hỗ trợ chấm thi môn Ngữ văn. Dự kiến đến 28/7 hoặc 29/7 trường sẽ công bố điểm thi của thí sinh.

Tại Học viện Ngoại giao, lãnh đạo trường cho biết hiện các thủ tục để chấm thi đang tiến hành. Việc chấm thi sẽ thực hiện từ ngày 16/7 và dự kiến sẽ xong trong ngày 25/7 hoặc 26/7.

Tại Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông, Phó Hiệu trưởng Lê Hữu Lập cho biết: “Trường mới tiến hành chấm vòng 1 từ ngày 12/7. Môn Toán trường thuê giáo viên của các trường THPT chuyên tại Hà Nội. Qua một vài túi bài làm của học sinh môn Toán thấy điểm của học sinh có cao hơn năm ngoái một chút. Đã có em được điểm 9. Dự kiến từ 25/7 đến 27/7 trường sẽ hoàn thành chấm thi”.

Học viện Báo chí - Tuyên truyền cho biết dự kiến sẽ chấm xong trước 25/7, đúng theo lộ trình Bộ GD&ĐT quy định. Thi xong đợt 2, trường sẽ thực hiện công tác dồn túi, làm phách, sau khoảng 3-4 ngày mới bắt tay vào chấm. Trường tự tổ chức được đội ngũ chấm thi, trừ các môn trắc nghiệm phải gửi Bộ GD&ĐT chấm.

Trường ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội dự kiến đến khoảng 24/7 mới có điểm thi cho tất cả các khối thi. Năm nay, do lượng thí sinh thi vào trường không đông nên công tác chấm thi cũng sẽ hoàn thành nhanh hơn mọi năm. Trường cũng chủ động trong việc chấm thi trắc nghiệm.

Tại Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, TS. Nguyễn Văn Hiền, Trưởng phòng Hành chính tổng hợp nhà trường cho biết sẽ công bố điểm vào khoảng cuối tháng 7. 

ÔngVũ Đức Nghiệu - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn, ĐHQG Hà Nội cho biết, ngay sau kết thúc đợt hai, ngày 11/ 7, trường bắt tay ngay vào chấm thi, dự kiến cuối tháng 7 sẽ công bố điểm.

Dự kiến điểm chuẩn tăng nhẹ

PGS.TS Lý Văn Xuân, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Y dược TP.HCM, dự báo điểm chuẩn trúng tuyển hầu hết các ngành của trường này năm nay không thấp hơn năm 2011.

Tại Trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐHQG TP.HCM, Phó Hiệu trưởng Dương Anh Đức dự đoán phổ điểm của thí sinh có thể tăng nhẹ và điểm chuẩn các ngành tuyển sinh khối B của trường sẽ nhích lên một chút.

Với ngành công nghệ sinh học dự báo sẽ không thấp hơn 20 điểm, ngành công nghệ môi trường điểm chuẩn sẽ xấp xỉ năm trước là 19 điểm, ngành khoa học môi trường điểm chuẩn dự kiến cao hơn mức điểm của năm ngoái (17,5 điểm).

Tại Trường ĐH Lâm nghiệp Trưởng phòng Đào tạo Phạm Văn Điển dự kiến điểm chuẩn vào các ngành của trường năm 2012 có thể tăng hơn một chút so với năm trước.

Đại diện Hội đồng thi Trường ĐH Hà Nội  cho biết việc xác định điểm chuẩn sẽ có những biến động theo từng ngành, phụ thuộc sự chọn lựa của thí sinh: năm trước cao, năm sau có thể thấp.

Ông Lê Quốc Hạnh, Trưởng phòng Đào tạo dự kiến ngành tiếng Anh điểm chuẩn sẽ thấp hơn do năm ngoái điểm đầu vào cao đến 27 điểm, trong khi các ngành tiếng Nhật, tiếng Ý, tiếng Trung điểm chuẩn sẽ cao hơn năm ngoái.

Thận trọng hơn, Hiệu trưởng Trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội Trần Đức Viên thông tin: “Bước đầu chấm thi, điểm của học sinh không cao lắm. Dự kiến điểm chuẩn trúng tuyển vào trường tương đương năm ngoái”. Năm 2011, điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành của trường dao động từ 13 đến 18,5 điểm.

  • Văn Chung

SOẠN TIN
DT <SBD> gửi 6524
Nhận kết quả điểm thi ngay khi công bố
 
DTG  <SBD> gửi 6724
Nhận gói điểm thi (điểm thi, chỉ tiêu, xếp hạng)
 
DC <mã trường> <khối> gửi 6524
Nhận điểm chuẩn ngay khi công bố
 
XH <SBD> gửi 6524
Để biết thứ hạng của mình so với các thí sinh khác