- Sau hơn một tháng triển khai (từ ngày 7/6), Unimar = Unique + Market, “phiên chợ lạ lùng”- dự án từ thiện nhằm quyên góp quần áo, phụ kiện cũ...cho dự án “Góp gạch xây trường cho em” tại bản Sòn Thầu I ở tỉnh Lai Châu đã gần cán đích.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Một tháng qua, dự án đã quyên góp được 3.000 bộ quần áo và phụ kiện các loại. Trong đó 700 món đồ sẽ được đem ra bán tại hội chợ với giá từ 5000 đồng đến 50.000 đồng. Số quần áo còn lại sẽ được phân loại để gửi cho các trung tâm bảo trợ trẻ em, đồng bào lũ lụt và dự án từ thiện khác...

Phiên chợ được tổ chức ngày 21/7, tại Trường ĐH Y Hà Nội

Quy mô của sự kiện sẽ không dừng lại ở một gian hàng Unimar duy nhất. Ngày 21/7, tại Nhà thi đấu Trường ĐH Y Hà Nội, nhóm tổ chức đã lập ra các gian hàng dành cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp muốn giới thiệu và bán sản phẩm của mình trong hội chợ này. Toàn bộ tiền cho thuê gian hàng sẽ đóng góp một phần không nhỏ cho quỹ Unimar.

Hiện tại, đã 30 gian hàng của các shop trên địa bàn Hà Nội đăng kí tham gia như: quần áo, các mặt hàng phụ kiện, gian hàng hoa tươi và hạt giống cây trồng, gian hàng hoa giấy, búp bê giấy, các sản phẩm từ đất sét Nhật Bản, gian hàng thức ăn nhanh, xem bài Tarot v.v…

Ngoài ra, đồng hành với Unimar từ những ngày đầu tiên, các dự án từ thiện khác cũng có các gian hàng với tư cách khách mời. Đó là các gian hàng của dự án Thiệp Nhân Ái bán những tấm thiệp handmade do chính tay các em trẻ khuyết tật lại làng trẻ em Hòa Bình ở Từ Liêm, Hà Nội làm ra. Mọi khoản tiền lợi nhuận thu được từ việc bán thiếp sẽ được chuyển về làng trẻ để hỗ trợ cho cuộc sống của các em; gian hàng của dự án “Bữa cơm có thịt” bán các postcard ảnh vùng cao và các sản phẩm dân tộc khác để gây quỹ ủng hộ nhằm cải thiện chế độ dinh dưỡng còn rất khó khăn của các trẻ em học sinh các trường dân tộc nội trú trên vùng cao Yên Bái, Sapa.

Hiện, Unimar đã có hơn 2600 bạn trẻ đăng kí tham gia.

  • Châu Phú