- Tin giáo dục trên các báo sáng nay ngoài diễn tiến chấm thi ĐH, còn có các thông tin gây chú ý: Nam sinh lớp 10 bị bắn thủng đùi; TP.HCM hỗn loạn vì mua đồng phục cho con...

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Điểm chuẩn tốp đầu sẽ cao hơn

Hôm qua 17/7, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đã đi kiểm tra công tác chấm thi ở một số trường ĐH tại TP.HCM. Đến thời điểm này, ở khu vực phía Nam đã xuất hiện bài thi điểm 10 nhưng số lượng chưa nhiều.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga kiểm tra công tác chấm thi ở TP.HCM (Ảnh: Dân trí)

Nhận định ban đầu, dù mới bước vào giai đoạn đầu chấm thi kì tuyển sinh ĐH, CĐ 2012 nhưng không ít trường thuộc tốp đầu cho biết khả năng điểm chuẩn năm nay sẽ tăng. Bên cạnh đó là mối lo về tình trạng đăng ký ảo khi các trường được quyền hạ điểm chuẩn.

Đại học phía Bắc đầu tiên công bố điểm

Tối 17/7, Trường ĐH dân lập Hải Phòng đã hoàn tất công tác chấm thi. Thủ khoa của trường là thí sinh Nguyễn Thành Trung, SBD 130, dự thi khối B với tổng số điểm 3 môn là 26. Thí sinh tra cứu điểm thi TẠI ĐÂY hoặc nhắn tin theo HƯỚNG DẪN để nhận điểm.

Thí sinh xem lại bài thi (Ảnh Lê Anh Dũng)

Nam sinh lớp 10 bị bắn thủng đùi

Báo Người đưa tin cho hay, theo trình báo, người đàn ông trung niên đòi kiểm tra giấy tờ tùy thân nam sinh lớp 10 tên Đan Gia Bách, học sinh lớp 10, trú ở huyện Mê Linh, Hà Nội rồi bất ngờ nổ súng vào đùi phải của nam sinh này. Sự việc diễn ra tại xã Kim Chung huyện Đông Anh, hiện tại công an Huyện Đông Anh đang làm rõ vụ việc.

Hỗn loạn vì mua đồng phục

Báo Thanh niên phản ánh, ngày 17/7, hàng trăm phụ huynh Trường THCS Hà Huy Tập (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) chen lấn để mua đồng phục cho con, gây cảnh tượng hỗn loạn mất trật tự. Nhiều phụ huynh cho biết để mua được đồng phục, họ phải xếp hàng từ sáng sớm, lấy số thứ tự, đóng tiền, chờ thử... Nhiều phụ huynh còn chen lấn, xô đẩy, cãi nhau để mong lấy được số và chờ tới lượt.

Phụ huynh chen lấn mua đồng phục cho con (Ảnh: Thanh niên)

“Chúng tôi thông báo bán đồng phục cho học sinh từ 8-11 giờ các ngày 7, 13, 17 và 18/7. Hiện nhà trường có khoảng 2.000 học sinh và hầu hết đều có nhu cầu mua đồng phục mới, trong khi trường cho phép học sinh các lớp 7, 8, 9 mặc đồng phục cũ”, ông Nguyễn Bá Hoàng - Hiệu trưởng nhà trường cho biết.

Học sinh Hà Nội thử tài làm phim

Theo báo Hà Nội Mới, ngày 17/7, vòng chung kết cuộc thi làm phim dành cho HS phổ thông TP Hà Nội lần thứ 7 đã diễn ra tại Hà Nội. 5/37 tác phẩm dự thi được trao giải nhất, gồm "The door" (THPT Việt Đức), "Ước mơ về một sân chơi" (THCS Phan Chu Trinh), "Bạn có bằng cái cây này không" (THPT Kim Liên), "Bố tôi", "Xin một ước mơ" (THCS Chu Văn An). Ngoài ra còn có 10 tác phẩm được trao giải nhì, 12 tác phẩm nhận giải ba.

Các tác phẩm đoạt giải nhất, nhì được chọn tham dự cuộc thi làm phim cấp quốc gia (dự kiến diễn ra vào tháng 8-2012).

  • Phan Ánh (tổng hợp)

TRA CỨU ÐIỂM THI ÐẠI HỌC, CAO ĐẲNG NĂM 2012

1. Ðiểm thi đại học
Soạn tin: DT {Số báo danh} gửi 6524
Ðể nhận kết quả điểm thi ngay khi công bố

2. Ðiểm thi trọn gói
Soạn tin: DTG {Số báo danh} gửi 6724
Ðể nhận trọn gói điểm thi (bao gồm điểm thi, chỉ tiêu, xếp hạng)

3. Xếp hạng
Soạn tin: XH {Số báo danh} gửi 6524
Ðể biết thứ hạng của mình so với các thí sinh khác

4. Ðiểm chuẩn
Soạn tin: DC {Mã trường} {Mã khối} gửi 6724
Nhận điểm chuẩn ngay khi công bố