- “Năm nay, báo chí không còn phải thức đếm cùng với phụ huynh để phản ánh việc tuyển sinh của Hà Nội như các năm trước. Tuyển sinh đầu cấp của Hà Nội năm 2012 đã diễn ra rất “êm ả" - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu ở hội nghị tổng kết năm học 2011-2012 và triển khai nhiệm vụ năm học mới 2012-2013 của ngành giáo dục Hà Nội.

TIN LIÊN QUAN:


Năm 2012, phụ huynh Hà Nội bốc thăm tìm suất vào mẫu giáo cho con. Ảnh: Xã luận

Năm 2012, thành ủy Hà Nội đặt quyết tâm không để phụ huynh phải thức đêm để xin học cho con. Theo yêu cầu của UBND thành phố, nếu quận huyện nào để xảy ra tình trạng đó thì lãnh đạo phòng GD quận, huyện đó phải chịu trách nhiệm. Vì vậy , phương án bốc thăm vốn mới chỉ được một số trường mầm non ở Hà Nội thực hiện ở các năm trước thì năm nay đã được nhiều trường sử dụng rộng rãi.

Như vậy, việc các bé đến tuổi đi học mầm non ở Hà Nội đến tuổi mẫu giáo có được đi học hay không lại tiếp tục phụ thuộc vào sự may rủi. Cách này tuy giảm sự mệt mỏi của phụ hynh nhưng nhiều lãnh đạo phòng giáo dục chia sẻ sự phiền muộn vì không đủ lớp cho các em đến tuổi đi học.

Năm nay ngành giáo dục Hà Nội tiếp tục báo cáo nhiều thành tích đáng kể. Tuy không dẫn đầu như một số năm trước nhưng năm 2012, Hà Nội vẫn nằm trong top 10 tỉnh thành có điểm thi trung bình vào đại học cao nhất, xếp thứ 3 với 12,8 điểm. Hà Nội có đến 33 trường và 59 học sinh đố thủ khoa vào các trường Đại học. Đặc biệt, nhiều trường có chất lượng chưa được nổi bật vẫn có từ 1-3 học sinh đỗ thủ khoa đại học như Trường THPT Đa Phúc (huyện Sóc Sơn), THPT Vân Nội (Đông Anh), THPT Phúc Thọ, THPT Ngọc Tảo (huyện Phúc Thọ)…và một số trường ngoài công lập như THPT Nguyễn Siêu, THPT Lô-mô-nô-xốp, THPT Newton, THPT Vạn Xuân. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp hệ THPT là 98,24%, hệ GDTX là 92, 15%.

Hà Nội hiện có 2434 trường học với hơn 1,5 triệu học sinh và 110 nghìn cán bộ, giáo viên. Đỗi ngũ giáo viên của Hà nội được đánh giá là 100%  có trình độ đào tạo đạt chuẩn. Tổng chi ngân sách thành phố cho GD-ĐT năm 2011 là 9.877 tỷ đồng, chiếm 21,5% tổng chi ngân sách địa phương.

  • Nguyễn Hường

TRA CỨU ÐIỂM THI ÐẠI HỌC, CAO ĐẲNG NĂM 2012

1. Ðiểm thi đại học
Soạn tin: DT {Số báo danh} gửi 6524
Ðể nhận kết quả điểm thi ngay khi công bố

2. Ðiểm thi trọn gói
Soạn tin: DTG {Số báo danh} gửi 6724
Ðể nhận trọn gói điểm thi (bao gồm điểm thi, chỉ tiêu, xếp hạng)

3. Xếp hạng
Soạn tin: XH {Số báo danh} gửi 6524
Ðể biết thứ hạng của mình so với các thí sinh khác

4. Ðiểm chuẩn
Soạn tin: DC {Mã trường} {Mã khối} gửi 6724
Nhận điểm chuẩn ngay khi công bố