- Bước đầu đối tượng Thái Văn Tình đã khai nhận sai phạm của mình trong việc vận động phụ huynh không cho con em đi học khi Trường THCS Đức Lâm sáp nhập qua Trường THCS Lê Văn Thiêm (Đức Thọ, Hà Tĩnh).

Theo thông tin từ công an huyện Đức Thọ, liên quan đến vụ hơn 100 học sinh trường THCS Đức Lâm không chịu đến trường đến phản đối việc sáp nhập trường, đối tượng Thái Văn Tình (SN 1983, trú tại thôn Ngọc Lâm, xã Đức Lâm) đã đến công an huyện đầu thú.

Bước đầu Tình đã thừa nhận sai phạm của mình trong việc tổ chức vận động phụ huynh không cho con em đi học và gây rối trật tự tại UBND xã Đức Lâm và UBND huyện Đức Thọ.

Trước đó, sau khi nhận định có người xúi giục, vận động phụ huynh không cho con em đến trường, gây rối trật tự công cộng, ngày 15/10, Công an huyện Đức Thọ ra quyết định khởi vụ án “gây rối trật tự công cộng” để điều tra hành vi của một số đối tượng quá khích, kích động phụ huynh phản đối sáp nhập trường.

Theo trưởng CA huyện Nguyễn Xuân Chính, một số đối tượng đã có hành vi gây rối trật tự tại UBND xã Đức Lâm, gây đình trệ hoạt động. Điển hình là việc nhiều người đã buộc ông Bí thư đảng uỷ xã ra đứng giữa trời nắng tại trụ sở để giải thích, gây ra đình trệ công việc điều hành quản lý.

Thông tin từ Phòng GĐ&ĐT Đức Thọ, đến thời điểm này vẫn đang còn có khoảng 45 - 50 học sinh của xã Đức Lâm vẫn chưa được gia đình cho đến Trường THCS Lê Văn Thiêm để học tập.

Hiện phía ngành GD-ĐT và chính quyền huyện Đức Thọ vẫn đang tiếp tục tổ chức tuyên truyền, giải thích để các gia đình cho học sinh đến trường.

  • Duy Tuấn