Phụ huynh Trường Mầm non xã Thạch Ngàn (Nghệ An) cho rằng một ngày đóng 15.000 đồng tiền ăn bán trú ở trường nhưng các cháu chỉ được ăn bún luộc là quá tệ. Phòng GD-ĐT huyện Con Cuông và UBND xã Thạch Ngàn đang có buổi họp với Ban giám hiệu nhà trường để làm rõ sự việc.

Những ngày qua, mạng xã hội đăng tải bức ảnh chụp học sinh Trường Mầm non xã Thạch Ngàn (huyện Con Cuông, Nghệ An) đang ăn bát bún trắng không hành, không thịt. Nội dung mô tả kèm theo bức ảnh đưa thông tin đây là bữa ăn chính của các cháu khiến nhiều người bức xúc, cho rằng nhà trường đã bớt xén khẩu phần ăn.

Bức ảnh mà một phụ huynh chụp được khẳng định đây là bữa ăn chính

Khi thông tin về bữa ăn làm nóng cộng đồng mạng và gây phẫn nộ các bậc phụ huynh, bà Lê Thị Hạnh, Hiệu trưởng trường nhà trường đã xác nhận bức ảnh đúng là được chụp tại trường, tuy nhiên nội dung đăng tải là không đúng.

Theo bà Hạnh thì hình ảnh đó là bữa phụ. Bà Hạnh cho biết với mức đóng 15.000 đồng/ cháu/ ngày, nhà trường chia thành 2 bữa, trong đó bữa phụ có giá khoảng 4.000 đồng. Bữa phụ trong bức ảnh là bún nước xương chứ không phải bún luộc, các cô giáo không bỏ rau gia vị vào vì sợ không hợp khẩu vị các cháu.

Hiệu trưởng khẳng định, đây là "miến luộc nước hầm xương"

"Bữa chính sẽ thịt, canh và cơm, đổi món theo bữa. Bữa phụ có cháo, ngày hôm đó bữa phụ lúc 15h là bún với nước hầm xương, các cháu đều ăn ngon lành” - bà Hạnh chia sẻ.

Cũng theo bà Hạnh thì bữa ăn như vậy không chắc sẽ đủ chất dinh dưỡng, tuy nhiên với mức tiền ăn nói trên thì nhà trường chỉ làm được như vậy.

Ông Ngân Xuân Nhung - Chủ tịch UBND xã Thạch Ngàn - cho biết sau khi có thông tin phụ huynh phản ánh, UBND xã đã làm việc với nhà trường nhưng chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng.

“Sáng nay 6/11, Phòng GD-ĐT huyện Con Cuông và UBND xã Thạch Ngàn có buổi làm việc với ban giám hiệu nhà trường để làm rõ vấn đề” - ông Nhung nói.

Hiện tại, Trường Mầm non Thạch Ngàn có hơn 350 học sinh, mỗi ngày có khoảng 200 em ăn tại trường.

Bá Cường