- Trúng tuyển cả 3 trường đại học, song Trần Khánh Vy - nữ sinh từng gây sốt cộng đồng mạng khi “nhại” 7 thứ tiếng quyết định trở thành tân sinh viên của Học viện Ngoại giao.

{keywords}
Trần Khánh Vy quyết định theo học ngành Quan hệ quốc tế của Học viện Ngoại giao. 

Chia sẻ với VietNamNet, Khánh Vy (Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) cho biết bản thân em mất khá nhiều thời gian để có thể đưa ra được quyết định cuối cùng về ngôi trường mà mình sẽ theo học. 

Bởi theo Vy, hai trường mà em đăng ký và trúng tuyển là Trường ĐH Ngoại thương và Học viện Ngoại giao đều là những trường có chất lượng đào tạo tốt. Thậm chí, trước đó, Vy cũng lọt vào danh sách được tuyển thẳng của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, song em đã từ chối cơ hội này.

Cuối cùng, nữ sinh chuyên Anh đã chọn theo học ngành Quan hệ Quốc tế của Học viện Ngoại giao và cho biết đã gửi giấy xác nhận nhập học vào sáng nay (17/8). Điều này, đồng nghĩa với việc Vy đã từ chối cơ hội vào Trường ĐH Ngoại thương, là mơ ước của rất nhiều bạn trẻ.

Vy đưa ra quyết định này bởi thấy bản thân thích học các ngành về ngoại ngữ, tăng cường khả năng giao tiếp và có cơ hội được làm việc trong ngành ngoại giao.

{keywords}

Với việc giành được 25,53 điểm 3 môn khối D (Toán 7,5; Văn 8,75; Tiếng Anh 9,28), 9X này đỗ cả hai trường ngay trong đợt xét tuyển đầu tiên mà chưa phải dùng đến điểm ưu tiên và khuyến khích.

Bởi Vy được cộng điểm với việc đạt giải Ba kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn Tiếng Anh.

Năm nay, điểm chuẩn ngành Kinh tế đối ngoại Trường ĐH Ngoại thương là 24,95 và của ngành Quan hệ Quốc tế - Học viện Ngoại giao là 24,5.

Nữ sinh 'nhại 7 thứ tiếng' được tổng điểm 28,03

Trần Khánh Vy - nữ sinh từng gây sốt cộng đồng mạng khi nhại 7 thứ tiếng khác nhau, cho biết em giành được 25.53 điểm 3 môn khối D nếu chưa tính điểm ưu tiên và khuyến khích.

Khánh Vy được cư dân mạng biết đến và “phát sốt” với clip nhại 7 thứ tiếng với cách phát âm, ngữ điệu, cùng những ngôn ngữ cơ thể uyển chuyển hệt như người bản xứ.

Trong đoạn clip, Vy đã nói 6 thứ tiếng nước ngoài gồm: Thái, Hàn, Trung, Nhật, Anh, Italy. Cuối clip, cô nàng còn “phát” giọng Sài Gòn và Hà Nội giống như một MC chuyên nghiệp.

Mới đây, cô nữ sinh Nghệ An này gây bất ngờ khi xuất hiện trong một chương trình talkshow về IELTS trên truyền hình.

Trong chương trình, 9X xinh xắn này không chỉ thể hiện khả năng ngôn ngữ, mà còn đọc rap tiếng Anh khá hay, thu hút sự chú ý của mọi người.

Nữ sinh cũng chia sẻ rất bất ngờ và vui mừng khi là một trong những gương mặt được đề cử cho giải Ấn tượng VTV 2016 (VTV Awards) ở hạng mục Nhân vật ấn tượng của năm.

Thanh Hùng