- Chiều 5/4, Hội đồng kỷ luật huyện Bát Xát (Lào Cai) đã quyết định hình thức kỉ luật cao nhất là buộc thôi việc với cô giáo Thu Trà - người đánh học sinh Phàn Chung Thủy (Trường TH xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát, Lào Cai) bị tím mặt vì viết chính tả chậm.

Chiều muộn 5/4, trao đổi với VietNamNet, ông Ngô Quốc Cường, Chánh Văn phòng UBND huyện Bát Xát cho biết, liên quan đến việc cô giáo Trần Thị Thu Trà đánh học sinh Phàn Chung Thủy thâm tím mặt, Hội đồng kỷ luật huyện Bát Xát đã quyết định buộc thôi việc với cô giáo Trà.

{keywords}

Em Phàn Chung Thủy cùng mẹ (Ảnh: Khánh Vi)

Cuộc họp vừa kết thúc lúc 16h30 chiều 5/4. Căn cứ vào Nghị định 27/2012 NĐ-CP về việc xử lý kỉ luật với viên chức, có 3 mức xử lý: Khiển trách, cảnh cáo và buộc thôi việc. Theo ông Cường, trong trường hợp của cô Trà, do tính chất nghiêm trọng của sự việc nên đã áp dụng hình thức xử lý cao nhất.

Cả 5 thành viên của Hội đồng kỉ luật đều bỏ phiếu đề nghị quyết định hình thức xử lý với cô Trà là buộc thôi việc.

{keywords}
Việc hối hận vì hành động nóng giận của cô Trà đã quá muộn. (Ảnh cắt ra từ clip của VTV24)

Tại buổi họp Hội đồng kỷ luật, cô giáo Trà đã đứng lên trình bày lại sự việc. Vật dùng để cô Trà đánh học sinh Thủy vào đầu, thái dương... được xác định là thước kẻ, gậy tre và điện thoại do quá nóng giận.

Lãnh đạo phòng nội vụ huyện Bát Xát cũng cho biết trước sự việc cô Trà đánh trò tím tái mặt 1 tuần, cô giáo này đã đánh em Thủy và đến gia đình xin lỗi. Tuy nhiên sau đó có lại tiếp tục đánh. Dù cô đã hối hận nhưng sự việc quá muộn màng.

Ông Ngô Văn Cường cho biết thêm: Sáng 5/4, huyện cũng đã có triệu tập tất cả các trường học trên địa bàn để quán triệt các hiệu trưởng nâng cao tinh thần trách nhiệm, quản lí giáo viên để tránh những sự việc đau lòng như vừa qua.

Trước đó, em Phàn Chung Thủy (học sinh lớp 1 tại điểm lẻ của Trường TH xã Phìn Ngan, Lào Cai) bị cô giáo Trần Thị Thu Trà (giáo viên đứng lớp) dùng que tre, thước kẻ, điện thoại và bạt tai đánh tím mặt trong giờ học do em này viết chính tả chậm khiến dư luận rất bức xúc. Em Thủy sau đó phải vào nằm điều trị ở Bệnh viện đa khoa huyện Bát Xát.

Dù sức khỏe của Thủy đã tốt hơn và mắt không bị ảnh hưởng nhưng trong những ngày đầu em khá hoảng loạn, chỉ im lặng hoặc khóc khi có người khác hỏi chuyện.

  • Đăng Duy