- Ngay sau khi Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng chất lượng tối thiểu của kỳ tuyển sinh đại học 2017, các trường đại học đã lần lượt thông báo mức điểm sàn của mình.

BẤM VÀO ĐÂY TẢI PHÂN TÍCH CHI TIẾT CỦA BỘ GD-ĐT VỀ ĐIỂM SÀN

Mức điểm cao hơn "sàn toàn quốc"

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội vừa công bố mức điểm xét hồ sơ tuyển sinh đại học của trường năm 2017 từ 17 điểm trở lên.

Ngoài đảm bảo ngưỡng xét tuyển như trên, học sinh còn cần tốt nghiệp THPT và có hạnh kiểm các kỳ đều đạt loại khá trở lên.

Trường ĐH Thuỷ lợi, Học viện Nông nghiệp Việt Nam xem TẠI ĐÂY

Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội thông báo điểm nhận hồ sơ xét tuyển từ 16.5 đến 19 điểm. Cụ thể các ngành nhận hồ sơ xét tuyển từ 19 điểm gồm Công nghệ kỹ thuật cơ khí; Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử. Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hoá. Các ngành nhận hồ sơ xét tuyển 18 điểm như Quản trị kinh doanh chất lượng cao, Công nghệ kỹ thuật ô tô, Công nghệ may, Công nghệ thông tin; Hai ngành nhận xét tuyển từ 16,5 điểm gồm Quản lý kinh doanh (LK với ĐH York St John), Khoa học máy tính (LK với ĐH Frostburg). Tất cả các ngành còn lại nhận hồ sơ xét tuyển từ 17 điểm.

ĐXT = Điểm môn 1+Điểm môn 2+Điểm mô 3 + Điểm ưu tiên.

Đối với ngành Ngôn ngữ Anh: ĐXT = (Điểm Toán + Điểm Ngữ văn+2* Điểm Tiếng Anh) +Điểm ưu tiên *4/3

Đối với ngành Ngôn ngữ Trung Quốc: ĐXT = (Điểm Toán + Điểm Ngữ văn + 2* Điểm Tiếng Anh hoặc Điểm Tiếng Trung) +Điểm ưu tiên *4/3.

Điểm trúng tuyển của các tổ hợp môn xét tuyển trong cùng một ngành là bằng nhau. Trong trường hợp số thí sinh đạt ngưỡng điểm trúng tuyển vượt quá chỉ tiêu một ngành, các thí sinh bằng điểm xét tuyển ở cuối danh sách sẽ được xét trúng tuyển theo các điều kiện phụ do trường đã công bố, nếu vẫn còn vượt chỉ tiêu thì ưu tiên thí sinh có nguyện vọng cao hơn.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông thông báo mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển đại học cho tất cả các ngành đạo tạo ở cơ sở đào tạo phía Bắc từ 18 điểm trở lên, cho tổ hợp môn xét tuyển A00, A01, D01.

Ở cơ sở đào tạo phía Nam từ 16 điểm trở lên, cho tổ hợp môn xét tuyển A00, A01, D01. Năm 2017, tổng chỉ tiêu tuyển sinh của Học viện là 3.050 cho cả 2 cơ sở đào tạo Hà Nội và TP.HCM, trong đó, chỉ tiêu của cơ sở đào tạo Hà Nội là 2.320 cho 9 ngành đào tạo.

Học viện Ngân hàng xét tuyển hồ sơ từ 15,5 điểm, xem chi tiết TẠI ĐÂY

Trường ĐH Luật TP.HCM công bố mức điểm đạt yêu cầu xét tuyển sơ bộ sau khi tính điểm theo công thức 10% điểm học bạ và 50% điểm thi THPT quốc gia. Có 4018 thí sinh vượt qua giai đoạn sơ tuyển. 

Theo đó, điểm ở tất cả các ngành gồm Quản trị- luật, Luật, Luật thương mại quốc tế, Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Anh (các tổ hợp (A, A1, D1, D14, D66, D84) là 12,6. Riêng đối với tổ hợp D03,06, D69,70 và D87,88 cho tất cả các ngành có mức điểm xét tuyển là 12. Ngành luật tổ hợp khối C là 15. Thí sinh có mức điểm bằng mức này trở lên sẽ tham dự kỳ kiểm tra năng lực vào ngày 16.7 để có kết quả trúng tuyển cuối cùng. Nhà trường công bố kết quả kiểm tra đánh giá năng lực, điểm xét tuyển (chính thức) và danh sách thí sinh dự kiến trúng tuyển vào chiều ngày 19/7.

Tại Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, điểm nhận hồ sơ tuyển của 3 ngành gồm Y đa khoa, Y răng hàm mặt và dược là 21 điểm. Các ngành cử nhân còn lại là 17. Riêng ngành Cử nhân khúc xạ thí sinh phải có điểm tiếng Anh từ 7 điểm trở lên. Đây là năm đầu tiên Trường tuyển sinh trên cả nước với chỉ tiêu 1.200 thí sinh. Trước đó theo thống kê số lượng hồ sơ nộp vào trường lên tới hơn 16.000 thí sinh cho NV1. Lượng hồ sơ này nhiều gấp 4 lần so với các năm trước do trước đây trường chỉ tuyển hộ khẩu thành phố.

Theo thạc sĩ Nguyễn Ngọc Hà, Phó trưởng phòng Quản lý đào tạo lưu ý thí sinh không nên tham khảo điểm chuẩn của trường ở các năm trước, bởi các năm trước trường chỉ tuyển thí sinh có hộ khẩu ở TP.HCM.

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển năm nay sẽ chia làm 2 nhóm: Một nhóm gồm các chương trình đào tạo quốc tế, sẽ có mức điểm nhận hồ sơ từ 18-20 điểm. Tuy nhiên, chỉ tiêu của nhóm này chỉ khoảng 10% tổng chỉ tiêu của trường.

Nhóm còn lại sẽ có mức điểm nhận hồ sơ từ 21 điểm trở lên. Một số ngành sẽ có mức điểm là 22-23 điểm.

"Còn một ngành các năm trước có điểm chuẩn cao, tỉ lệ tuyển sinh tốt chúng tôi đang cân nhắc có nâng mức điểm nhận hồ sơ lên 24 điểm hay không" - ông Trần Văn Tớp, PHó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết.

"Trong ngày 14/7, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ có công bố chính thức mức điểm nhận hồ sơ theo từng ngành để thí sinh biết".

Trường ĐH Ngoại thương công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển vào trường năm 2017.

Cụ thể với cơ sở Hà Nội và TP.HCM, mức điểm nhận hồ sơ khối A00 là 22,5 điểm, các khối còn lại là 21,5 điểm.

Riêng khối D02 của tiếng Nga là 20,5 điểm.

Cơ sở Quảng Ninh có mức điểm nhận hồ sơ là 18 điểm.

Điểm sàn Trường ĐH Kinh tế Quốc dân là 18 điểm cho tất cả các ngành

Trao đổi với VietNamNet, ông Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng Đào tạo của trường cho biết, mức điểm này cao hơn mức điểm năm ngoái là 1 điểm và cao hơn mức điểm sàn của Bộ GD-ĐT công bố là 2,5 điểm.

Trường ĐH Công nghệ Giao thông vận tải công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển năm 2017 theo 3 cơ sở.

Với cơ sở tại Hà Nội, mức điểm nhận hồ sơ dao động từ 16 điểm đến 18 điểm.

Cụ thể, các ngành công nghệ kỹ thuật giao thông, công nghệ kỹ thuật xây dựng dân dụng và công nghiệp, công nghệ kỹ thuật cơ khí, công nghệ kỹ thuật môi trường, khai thác vận tải có mức điểm là 16 điểm.

Các ngành Tài chính doanh nghiệp, Quản trị kinh doanh, Quản trị Marketing, Quản trị tài chính đầu tư có mức điểm nhận hồ sơ là 16,5 điểm.

Các ngành Kinh tế xây dựng, Kế toán, Truyền thông mạng và máy tính, Công nghệ kỹ thuật Điện tử viễn thông, Hệ thống thông tin có mức điểm nhận hồ sơ là 17 điểm.

Ngành công nghệ kỹ thuật Cơ điện tử có mức điểm là 17,5 điểm.

Ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô có mức điểm nhận hồ sơ cao nhất là 18 điểm.

Hai cơ sở còn lại của trường ở Vĩnh Phúc và Thái Nguyên có mức điểm nhận hồ sơ bằng mức điểm sàn, 15,5 điểm.

Trường ĐH Nông lâm TP.HCM thông báo điểm nhận hồ sơ xét tuyển đại học 2017 cao nhất 20 điểm.

Theo đó cơ sở chính tại TP. Hồ Chí Minh tuyển sinh trong cả nước. Phân hiệu Gia Lai và Ninh Thuận tuyển thí sinh có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh Miền Trung và Tây Nguyên.

Đối với ngành Ngôn ngữ Anh,môn chính là Tiếng Anh (nhân hệ số 2) và được quy về hệ điểm 30 dành cho tổ hợp môn xét tuyển.

Công thức tính: Điểm xét tuyển = [(Điểm môn 1 + Điểm môn 2 +(Điểm Tiếng Anh x 2)) x 3/4 ] + điểm ưu tiên (nếu có).

Trường ĐH Đà Lạt cũng thông báo mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển của trường từ 15,5 đến 17 điểm.

Những ngành nhận hồ sơ xét tuyển tử 17 điểm gồm: Sư phạm Toán, Sư phạm Vật Lý, Sư phạm Hoá, Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Lịch sử, Sư phạm Tiếng Anh Luật, Kỹ thuật Hạt nhân, Quạn trị dịch vụ Du lịch và lữ hành.

Những ngành nhận hồ sơ xét tuyển từ 16 điểm gồm: Sư phạm Sinh học, Quản trị kinh doanh, Đông phương học.

Các ngành còn lại nhận hồ sơ xét tuyển bằng ngưỡng điểm Bộ GD-ĐT quy định.

{keywords}
Hội đồng xác định điểm sàn (Bộ GD-ĐT) họp sáng 12/7. Ảnh: Lê Văn

Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM thông báo mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển đại học 2017 thấp nhất 17 điểm. Nhiều ngành nhận hồ sơ xét tuyển từ 20 điểm. Đối với ngành có môn nhân hệ số 2, điểm nhận hồ sơ cao nhất là 30 điểm. Nhà trường cho biết ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào được công bố là điều kiện cần để thí sinh đăng ký xét tuyển và việc xét tuyển sinh của trường. Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào sử dụng cho xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT quốc gia năm 2017 và kỳ thi môn năng khiếu của trường đã cộng điểm ưu tiên đối tượng và khu vực.

Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM cũng công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển các ngành của trường là 15,5 điểm cho tất cả các khối, các ngành, trừ chỉ tiêu đào tạo đại học chính quy của 5 ngành đại học đào tạo theo chương trình tăng cường tiếng Anh gồm Dinh dưỡng và khoa học thực phẩm (Công nghệ thực phẩm), Công nghệ sinh học, Quản trị nhà hàng – khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Kế toán sẽ nhận từ mức điểm 17 điểm. Phương án xác định điểm trúng tuyển là theo ngành, tức ngành có nhiều khối xét tuyển thì điểm chuẩn vẫn là duy nhất cho tất cả các khối.

Những trường nhận hồ sơ bằng điểm sàn toàn quốc

Trường ĐH Lâm nghiệp năm nay tuyển sinh 2.450 chỉ tiêu ở cơ sở 1. Trong đó, có 2.260 chỉ tiêu các chương trình đào tạo bằng tiếng Việt và 190 chỉ tiêu cho các chương trình đào tạo bằng tiếng Anh.

Tại cơ sở 2 ở Đồng Nai trường tuyển sinh 480 chỉ tiêu.

Các tổ hợp xét tuyển của trường gồm A00: Toán, Lý, Hóa; A01: Toán, Lý, tiếng Anh; A16: Toán, Văn, Khoa học TN; A17: Toán, Lý, Khoa học XH; B:00 Toán, sinh, Hóa; C00: Văn, Sử, Địa; C15: Toán, Văn, Khoa học XH; D01: Toán, Văn, Tiếng Anh; D07: Toán, Hóa, tiếng Anh; D08: Toán, Sinh, Tiếng Anh tùy từng ngành.

Trường ĐH Công đoàn thông báo điểm nhận hồ sơ xét tuyển bằng ngưỡng điểm đầu vào được Bộ GD-ĐT quy định (15,5 điểm). Khi thực hiện xét tuyển, độ lệch điểm trúng tuyển giữa các tổ hợp môn thi trong cùng một ngành được quy định: Đối với các tổ hợp môn thi Toán - Lý - Hóa; Toán - Lý - Anh; Toán - Anh - Văn điểm trúng tuyển cùng một ngành bằng nhau. Đối với tổ hợp môn thi Văn - Sử - Địa: Điểm trúng tuyển cao hơn 1 điểm so với các tổ hợp khác cùng ngành. Năm nay trường tuyển sinh 2.000 chỉ tiêu.

Lãnh đạo Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM cho biết trường sẽ nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường cho tất cả các ngành bằng mức điểm sàn của Bộ GD-ĐT quy định.

Trường ĐH Sư phạm TP.HCM cũng cho biết trường không đưa ra mức điểm sàn riêng. Điểm nhận hồ sơ xét tuyển vào trường bằng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD-ĐT.

Trường ĐH Văn Hiến công bố điểm sàn nhận hồ sơ vào trường là 15,5 điểm. Đối với ngành năng khiếu, ngoài tổ chức thi riêng các môn Chuyên môn thì xét môn Văn hóa là Văn từ 5 điểm.

Trường ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM cũng nhận mức điểm xét tuyển trình độ đại học ở 16 ngành đào tạo là 15,5 điểm ở tất cả các tổ hợp xét tuyển.

Điểm nhận hồ sơ xét tuyển của Trường ĐH Công nghệ TP.HCM cho tất cả các ngành đào tạo là 15,5 điểm. Trường xét tuyển theo hai phương thức kết quả thi THPT quốc gia và kết quả học tập lớp 12. Riêng ngành Thú y thí sinh có thể đăng ký xét tuyển bằng 04 tổ hợp môn: (Toán, Lý, Hóa), (Toán , Hóa, Sinh), (Toán, Hóa, Anh), (Văn, Hóa, Sinh).

Điểm nhận hồ sơ xét tuyển của Trường ĐH Thủ Dầu Một (Bình Dương) cũng 15,5 điểm. Điểm trúng tuyển được xét theo ngành, xét kết quả từ cao xuống cho đến khi đủchỉ tiêu. Điểm xét tuyển là tổng điểm 3 môn của tổ hợp môn thi dùng để xét tuyển, không nhân hệ số.

Điểm nhận hồ sơ xét tuyển của Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng với tất cả các ngành đào tạo là 15,5 điểm. Riêng ngành Dược điểm nhận hồ sơ là 18 điểm, ngành Răng - Hàm - Mặt là 21 điểm, các ngành năng khiếu lấy 15,5 điểm (môn năng khiếu hệ số 1) hoặc 20 điểm (môn năng khiếu hệ số 2).

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành thông báo điểm nhận hồ sơ xét tuyển là 15,5 điểm. Riêng ngành Bác sĩ dự phòng nhận hồ sơ xét tuyển từ 18 điểm. Ngoài ra trường cũng nhận hồ sơ xét tuyển học bạ.

PGS.TS Nguyễn Minh Hà, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Mở TP.HCM cho biết dự kiến điểm nhận hồ sơ xét tuyển của trường là 15,5 điểm cho tất cả các ngành. Năm nay, chỉ tiêu tuyển sinh của trường là 3.900 chỉ tiêu.

Trường ĐH Duy Tân công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển cho tất cả các ngành đào tạo là 15,5 điểm. Riêng ngành Bác sĩ đa khoa nhận hồ sơ xét tuyển từ 21 điểm, Dược sĩ đại học từ 18 điểm, Thiết kế số từ 17 điểm, Kiến trúc (môn vẽ nhân hệ số 2) phân thành Kiến trúc chương trình trong nước 16.5 điểm, Kiến trúc chương trình chuẩn CSU (Mỹ) nhận hồ sơ bằng ngưỡng đảm bảo chất lượng Bộ quy định


(tiếp tục cập nhật...)

  • Lê Huyền - Lê Văn