- Xinh đẹp, nổi tiếng, BTV Hoài Anh có nhiều fan hâm mộ. Tuy nhiên cách mà một fan cuồng nam bày tỏ đã khiến chị phát hoảng.

Phần 1: Ngày Tết không thể quên của BTV Hoài Anh

Clip 1: BTV Hoài Anh kể về fan cuồng khiến mình phát hoảng

Clip BTV Hoài Anh chia sẻ về con gái và chồng

Xem toàn bộ phần 2 cuộc trò chuyện với BTV Hoài Anh

Nhà báo Hà Sơn: BTV Hoài Anh từng chia sẻ có năm Tết bận đến mức phải đưa cả con đến trường quay. Vậy mấy năm gần đây sự bận rộn đó vẫn duy trì hay đã đỡ hơn phần nào?

BTV Hoài Anh: Công việc của Ban Thời sự Đài Truyền hình Việt Nam thậm chí bận rộn hơn bởi chúng tôi ngày càng cho ra đời nhiều bản tin mới. Tuy nhiên, con gái tôi đã lớn hơn, không còn theo mẹ như trước và cũng có các đồng nghiệp nam gánh vác những bản tin khuya, bản tin 0h hoặc sáng sớm khiến công việc của tôi đỡ nặng phần nào.

Bản tin đêm giao thừa thường lựa chọn người dẫn dựa vào tuổi. Năm bạn nhắc đó là tôi hợp tuổi nên dẫn còn bình thường ban lãnh đạo luôn tạo điều kiện cho những người có con nhỏ không phải làm vào những giờ gay go như vậy.

Chị có thường xuyên phải làm bản tin đêm 30 hoặc mùng 1 Tết?

- Tôi thường làm cầu truyền hình vào đêm 30 và có một lần phải làm chương trình ngày mùng 1 Tết. Khi ấy con tôi mới 6 tháng tuổi, rất quấn mẹ kinh khủng. Vì thế cả bà và ba phải đi theo cùng đưa bé đến chỗ mẹ trực bản tin. Ở ngoài, người thân đồng nghiệp ở phòng chờ cũng tham gia dỗ bé để chờ mẹ trong 20 phút lên hình.

{keywords}
BTV Hoài Anh

Điều gì chị thích nhất ở Tết?

- Tôi cũng như mọi người, dành những ngày Tết để thăm người thân, họ hàng, bạn bè. Đó là những điều rất quý giá và vui vẻ bởi cả một năm giờ giấc công việc của mình không như mọi người nên rất khó để gặp gỡ. Vì vậy, Tết chính là dịp tốt để mọi người được gắn kết, quây quần bên nhau.

Chị có thể chia sẻ kế hoạch Tết của gia đình mình năm nay?

- Công việc quen thuộc của tôi vẫn là trực bản tin bởi chúng tôi có 3 kíp phải xoay vòng nhau trực. Ban thời sự chúng tôi ngày Tết cũng không được nghỉ, chỉ có thể phân công luân phiên nhau trực để tranh thủ được nhiều thời gian ở bên gia đình hơn.

Chị là người Nam nhưng làm dâu đất Bắc, Tết gia đình chị sẽ có nhiều thú vị bởi sự kết hợp món ăn truyền thống cả hai miền?

- Gia đình tôi không quá khắt khe bắt buộc điều gì, mọi cái phù hợp với khẩu vị của mọi người. Có những món miền Bắc tôi rất thích dịp Tết như canh măng và miền Nam có món thịt kho nước dừa hay vịt nấu chao. Nhà tôi cũng không phân định là miền Nam hay Bắc mà phù hợp với sở thích của mình thôi.

{keywords}
BTV Hoài Anh kể về fan cuồng.

Chị đã bao giờ rơi vào trường hợp khán giả dành quá nhiều tình cảm đến mức khó xử?

- Tình cảm của khán giả là điều tôi luôn trân trọng. Tuy nhiên cũng có một số khán giả quá khích khiến mình rơi vào hoàn cảnh trớ trêu. Tôi nhớ đã từng có một khán giả ngày nào cũng đứng đợi trước cổng cơ quan. Không biết bằng cách nào bạn đó có được số điện thoại của tôi và ngày nào cũng gọi để hỏi: "Chị ơi đã đi làm chưa? Em đang đợi chị ở ngoài cổng...".

Một hai lần đầu tôi cũng ra gặp nhưng bạn đó nhưng thể hiện tình cảm mãnh liệt quá, không chỉ tặng hoa mà còn ôm khiến tôi bất ngờ. Bạn mặc đồ rất màu sắc, mặc áo màu đỏ sẽ cà vạt màu xanh hay gì đó... (cười). Những lần sau bạn đó vẫn đơi và gọi điện như vậy khiến tôi hơi hoảng và phải đi cổng khác để tránh. Sau một thời gian, bạn đó đã hiểu chuyện và dừng lại.

{keywords}
 

Bên cạnh công việc ổn định chị còn có một gia đình hạnh phúc với cô con gái rất dễ thương. Chị có thể chia sẻ một chút về bé?

- Mặc dù còn nhỏ nhưng tôi cảm nhận được bé rất nhạy cảm. Tôi không mong gì nhiều, chỉ mong sau này lớn lên bé sẽ có cái duyên của người con gái, không cần quá xinh đẹp nhưng cần phải có duyên.

Trong mắt khán giả, chị không chỉ có sự nghiệp ổn định mà còn có một gia đình hạnh phúc. Với riêng chị, quan niệm về hạnh phúc?

- Theo tôi, để có được hạnh phúc cần có sự vừa đủ. Đó cũng là quan niệm sống của tôi trong mọi vấn đề, trong gia đình trong công việc cũng phải cố gắng có được sự yên bình. Sự yên bình trong gia đình hiện nay cũng được đánh đổi bằng sự cố gắng và một trong những điều tôi tâm niệm đó là biết dừng lại biết đâu là đủ.

{keywords}
BTV Hoài Anh trò chuyện với nhà báo Hà Sơn.

Năm mới đã đến, chị có mong muốn điều gì mới trong công việc cũng như trong cuộc sống gia đình?

- Tôi có nhiều mong muốn và dự định trong năm mới nhưng không muốn nói trước. Tôi chỉ mong mọi chuyện sự bình an và mọi người cùng nhau cố gắng đạt được những điều mình đã đề ra.

Với một công việc bận rộn như BTV thời sự, nhiều khi chị không thể dành thời gian chăm sóc gia đình. Đã khi nào ông xã của chị khó chịu về điều đó?

- Chắc chắn điều đó không thể tránh khỏi. Không chỉ không hài lòng, có những lần chúng tôi tranh cãi khá căng thẳng về vấn đề này. Đây là việc những người làm truyền hình đặc biệt ban thời sự phải đối mặt và có cách giải quyết riêng. Tôi nghĩ những người làm truyền hình, đặc biệt là ban thời sự đến ngày hôm nay vẫn còn có thể theo nghề chính là nhờ đã nhận được sự hậu thuẫn lớn từ phía người thân trong gia đình.

- Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Sơn Hà - Xuân Quý - Bạt Tuấn - Đức Yên

Ảnh: Bin Leo