Khi một cặp gấu trúc tỏ ra e ngại, hờ hững với “chuyện ấy”, các nhân viên tại một trung tâm nuôi dưỡng của Trung Quốc đã quyết định giúp chúng học cách “yêu”.


Các chuyên gia bảo tồn ở Trung Quốc đang ăn mừng sau khi giúp một cặp gấu trúc e thẹn giao phối thành công sau khi xem phim "khiêu dâm" của các cá thể cùng loài. Ảnh: Quirky China News

Các chuyên gia thú y đã phát cho “nàng” gấu trúc Ke Lin, 5 năm tuổi và “bạn trai” Yongyong xem một cuốn băng ghi hình các cặp gấu trúc giao phối trong môi trường hoang dã. 

Họ hy vọng cuốn băng khiêu dâm đặc biệt sẽ kích thích Ke Lin có ham muốn “yêu” ngay tại nơi nuôi nhốt thuộc trung tâm nhân giống và nghiên cứu gấu trúc của Trung Quốc ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên.

"Nàng" gấu trúc Ke Lin đang xem đoạn băng kích dục. Ảnh: Quirky China News

Phát ngôn viên của trung tâm cho hay: “Mỗi khi Yongyong cố gắng âu yếm bạn tình, Ke Lin đều tìm cách giãy ra. Điều đó khiến chúng tôi lo lắng rằng cô nàng sẽ bỏ lỡ chu kỳ sinh sản kéo dài 3 ​​ngày của mình. 

Trong tự nhiên, Ke Lin có thể được chứng kiến rất nhiều bạn gấu trúc khác làm “chuyện ấy”. Tuy nhiên, trong môi trường nuôi nhốt, chắc chắn cô nàng cần sự giúp đỡ.

Vì vậy, chúng tôi đã chiếu đoạn phim cho chúng xem và Ke Lin tỏ ra rất thích thú. Sau đó, không có gì cản trở và cô nàng giao phối thành công”.

Ke Lin có dấu hiệu "nóng trong người" khi xem các cặp gấu trúc "yêu" nơi hoang dã. Ảnh: Quirky China News

Tỉ lệ nhân giống thành công các con gấu trúc khổng lồ vô cùng thấp. Chẳng có mấy vườn thú bên ngoài Trung Quốc có thể thực hiện được việc này.

Các con gấu trúc cái có chu kỳ sinh sản rất ngắn và nổi tiếng là cực kén chọn bạn tình. Trong khi đó, giao phối trong điều kiện nuôi nhốt đã trở thành điều tối quan trọng đối với sự sống còn của loài gấu trúc to lớn trước tình trạng phá hủy hàng loạt các rừng tre ở Trung Quốc và Đông Nam Á.

Sau khi xem phim, Ke Lin không ngần ngại áp dụng những gì mình được xem với bạn tình Yongyong. Ảnh: Quirky China News

Trước đây, các nhân viên vườn thú ở Thành Đô từng tập trung vào một chương trình tập luyện nghiêm túc, chủ yếu liên quan đến táo, với mục đích nâng cao kỹ năng giao phối của gấu trúc. Trong đó, một loại quả được treo lơ lửng trên một cái dây phía trên gấu trúc, dụ con vật đứng bằng 2 chân.

Theo lý giải của những nhân viên này, kỹ thuật trên sẽ dạy cho gấu trúc cách tạo lập một thói quen giống như khiêu vũ, làm mạnh khu vực hông và xương chậu, tăng sức chịu đựng cho chúng. Đây được coi là một “bài tập thể dục cho chuyện yêu”, giúp hỗ trợ các con gấu trúc đực khi giao phối.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)