Các nhà khoa học tuyên bố, một thiết bị sốc điện mới, giải phóng hàng ngàn sóng năng lượng có thể làm tăng lượng máu đổ về "cậu nhỏ", giúp chữa trị bệnh liệt dương ở cánh mày râu.


{keywords}
Các thử nghiệm cho thấy, liệu pháp sốc điện giúp cải thiện đáng kể khả năng cương cứng của "cậu nhỏ" ở những nam giới bị rối loạn cương dương. Ảnh minh họa: Corbis

Phương pháp chữa trị không đau đớn trên sử dụng cùng công nghệ đang ứng dụng để loại bỏ các viên sỏi thận. Một số nghiên cứu trước đây cho thấy tỉ lệ thành công cao khi ứng dụng sốc điện để tạo ra những tế bào máu mới.

Theo các chuyên gia, nguồn cung cấp máu dồi dào là điều kiện tối cần thiết cho việc hình thành và duy trì tình trạng cương cứng của "cậu nhỏ". Nếu các tế bào máu bị thu hẹp (thường vì chúng nhiễm mỡ), hiện tượng này có thể làm giảm đáng kể lưu lượng máu đổ về tế bào dương vật, gây rối loạn cương dương hoặc thậm chí liệt dương.

Sự thay đổi lối sống và dùng thuốc hỗ trợ chẳng hạn như Viagra có thể giúp cải thiện tình hình. Mặc dù tới 80% số trường hợp thành công nhưng các loại dược phẩm điều trị không có tác dụng đối với tất cả mọi người.

Liệu pháp chữa trị mới, không dùng thuốc sử dụng công nghệ có tên gọi "liệu pháp sốc điện ngoài cơ". Đối với bệnh sỏi thận, các sóng năng lượng sẽ phá vỡ những viên sỏi thận, giúp chúng đào thải tự nhiên ra ngoài cơ thể.

Thiết bị chữa rối loạn cương dương ứng dụng "liệu pháp sốc điện ngoài cơ" có thiết kế giống một chiếc điện thoại di động và chỉ sở hữu 10% sức mạnh của cỗ máy phá hủy sỏi thận. Nó được tạo ra sau khi một số nghiên cứu kết luận rằng, sốc điện có khả năng kích thích lưu lượng máu ở những tế bào tim bị tổn thương. Khi thử nghiệm với các bệnh nhân bị viêm họng, cách chữa trị này cũng thúc đẩy sự sản sinh những tế bào máu mới.

Hiện giới nghiên cứu vẫn chưa rõ cơ chế hoạt động của liệu pháp trên nhưng có giả thuyết cho rằng, các sóng năng lượng gây ra những tổn thương rất nhỏ, kích thích các hệ thống tự sửa chữa của cơ thể giải phóng các hợp chất đóng vai trò như yếu tố sinh trưởng. Quá trình này giúp thúc đẩy việc tạo ra các tế bào máu mới.

Mỗi cuộc chữa trị kéo dài khoảng 20 phút với gần 5.000 sóng sốc điện được phóng ra mỗi lần với cường độ yếu, chỉ tạo cảm giác hơi nóng ran. Hầu hết các quý ông bị rối loạn cương dương sẽ trải qua 4 cuộc chữa trị bằng phương pháp này.

Trong một nghiên cứu ở bệnh viện Rambam ở Israel, 20 nam giới, tuổi từ 33 - 68 và đều trải qua trung bình 3 năm bị liệt dương, đã được chữa trị bằng phương pháp trên. Kết quả thu được rất khả quan: các bệnh nhân đều tăng đáng kể thời gian cương dương và khả năng cương cứng của "cậu nhỏ" khi "lâm trận"; 1/2 trong số họ không cần điều trị thêm bằng thuốc sau 6 tháng làm sốc điện.

Ở nghiên cứu thứ hai trong cùng bệnh viện, việc sử dụng thiết bị sốc điện đã được so sánh với liệu pháp giả dược ở 84 bệnh nhân nam. Kết quả là, những quý ông được chữa trị bằng sốc điện đã cải thiện khả năng "lâm trận" hơn gấp 3 lần nhóm dùng giả dược.

Tuy nhiên, liệu pháp sốc điện sẽ không hữu hiệu đối với những nam giới rối loạn cương dương do bị tổn thương dây thần kinh, chẳng hạn như do hậu quả của ung thư tuyến tiền liệt.

Thiết bị trên hiện mới chỉ nhằm phục vụ các cơ sở y tế và do công ty Vertec của Anh phân phối. Các sản phẩm đầu tiên dự kiến sẽ được sử dụng trong các cơ sở y tế tại nước này trong 6 tháng tới.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)