Người Mỹ đã có một phát kiến giúp giảm cân hiệu quả nhưng không phải ai cũng đủ can đảm thử nó: khâu một miếng dán vào lưỡi khiến việc ăn uống trở nên đau đớn.


{keywords}
Cách khâu miếng dán vào lưỡi khiến việc nhai nuốt thức ăn đặc trở nên đau đớn nhưng có thể giúp bạn giảm tới 13,6kg trong vòng một tháng. Ảnh: Daily Mail

Phương pháp giảm cân trên ra đời năm 2009 và là "con đẻ tinh thần" của bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Nikolas Chugay ở Beverly Hills, Mỹ.

Miếng dán "ma thuật" có kích cỡ bằng 1 con tem và được chế tạo bằng marlex - một chất dẻo thường được sử dụng như lưới vãn hồi chứng sa ruột. Miếng dán sẽ được khâu 6 mũi đính chặt vào lưỡi của người muốn giảm cân, khiến việc nhai nuốt các thực phẩm rắn đặc trở nên vô cùng đau đớn, buộc họ phải tuân theo chế độ ăn chỉ toàn chất lỏng.

Cách giảm cân khắc nghiệt này có thể giúp bạn giảm tới 13,6kg trong vòng một tháng. Tuy nhiên, kết quả này đi kèm với một số tác dụng phụ chẳng hề dễ chịu chút nào.

Website của bác sĩ Chugay cảnh báo, một số người sử dụng có thể gặp trục trặc với giấc ngủ, khó cử động lưỡi sau khi khâu miếng dán. Ngoài ra, miếng dán chỉ có thể dùng được tối đa 1 tháng vì sau đó, mô lưỡi bắt đầu phục hồi và miếng dán trở nên "bất hợp tác" với lưỡi.

Tuy nhiên, trong vòng 1 tháng miếng dán còn ở đúng chỗ, tiến sĩ Chugay sẽ cung cấp một chế độ ăn toàn chất lỏng có định lượng 800 calo/ngày và "dễ dàng tuân thủ", giúp "cung cấp đầy đủ các nhu cầu dinh dưỡng và tối đa hóa hiệu quả giảm cân", theo quảng cáo trên website.

Chi phí cho việc thực hiện toàn bộ quá trình tại cơ sở y tế của tiến sĩ Chugay ở Beverly Hills là 2.000 USD. Ông tuyên bố đã áp dụng cách giảm cân này đối với hơn 60 phụ nữ kể từ năm 2009.

Tuy nhiên, tại Venezuela - nước có chi phí cho ngành công nghiệp làm đẹp tính trung bình trên đầu người lớn nhất thế giới, phụ nữ có thể khâu miếng dán giảm cân như trên với giá chỉ 150 USD. Ana Maria Parra, chủ một cơ sở y tế ở Caracas tiết lộ với báo Time rằng, cô đang đón tiếp 900 khách hàng mỗi tháng kể từ khi thực hiện dịch vụ khâu lưỡi giảm cân năm 2011.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)