Tàu vũ trụ Cygnus kết nối với Trạm Không gian Quốc tế hôm nay để cung cấp hơn nửa tấn thực phẩm cho các nhà du hành trên quỹ đạo.

{keywords}
Các nhà du hành trong trạm không gia dùng cánh tay máy để kéo phi thuyền Cygnus khi hai vât thể bay ở phía trên Ấn Độ Dương hôm 29/9. Trong ảnh này, tàu cách cánh tay máy khoảng 30 m. Ảnh: NASA.

{keywords}
Theo kế hoạch, hai vật thể kết nối từ một tuần trước. Nhưng sau đó Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã hủy kế hoạch do dữ liệu định hướng sai lệch. Ảnh: NASA.

{keywords}
Cánh tay máy chộp phi thuyền Cygnus. Quá trình kết nối giữa hai vật thể diễn ra rất thuận lợi. Ảnh: NASA.

{keywords}
Cygnus mang theo 700 kg thực phẩm lên trạm không gian. Ảnh: NASA.

{keywords}
Tính tới ngày 29/9, Cygnus đã trôi dạt trong không gian 11 ngày. Ảnh: NASA.

{keywords}
Tập đoàn công nghệ vũ trụ Orbital Sciences của Mỹ phóng tàu Cygnus vào ngày 18/9. Đây là công ty tư nhân thứ hai phóng tàu lên trạm không gian. Trước đó tập đoàn SpaceX đã thực hiện vài chuyến bay vận tải lên quỹ đạo. Nhưng khác với phi thuyền Dragon của SpaceX, tàu Cygnus sẽ cháy khi nó trở lại địa cầu. Vì thế các nhà du hành sẽ để rác vào Cygnus để nó hủy rác. Ảnh: NASA.

{keywords}
Sau khi tàu Cygnus kết nối thành công với trạm không gian, tập đoàn Science Orbital có thể bắt đầu thực hiện hợp đồng vận tải lên trạm mà họ ký với NASA. Theo hợp đồng, tập đoàn sẽ nhận 1,9 tỷ USD để thực hiện 8 chuyến hàng lên quỹ đạo. Chuyến bay tiếp theo của Cygnus có thể diễn ra vào tháng 12 năm nay. Ảnh: NASA.

Theo Tri Thức