Các nhà nghiên cứu vừa tung ra một dòng quần lót chống hiếp dâm mới, sử dụng công nghệ "đai trinh tiết" hiện đại nhằm làm nản chí những gã "yêu râu xanh".


Không giống loại quần lót chống hiếp dâm bằng sốc diện được trình làng hồi đầu năm nay, loại quần lót mới có tên AR Wear sẽ trang bị cho chị em một chiếc đai bảo vệ chống cắt, có dây điều chỉnh được nhưng không hằn rõ qua lớp vải.

Theo đoạn video quảng cáo, quần lót AR Wear ra đời nhằm tạo cho người mặc cảm giác thoải mái trong khi chạy bộ vào buổi tối, di chuyển một mình hay đến hộp đêm cũng như các môi trường "đầy nguy cơ" khác. Dự án phát triển dòng quần lót chống hiếp dâm công nghệ mới này đang mở chiến dịch trực tuyến, kêu gọi 50.000 USD tài trợ và hiện đã quyên góp được 37.000 USD.

Ruth và Yuval, hai phụ nữ trẻ sáng lập dự án, đến từ New York (Mỹ), tiết lộ, họ đã mất nhiều năm nghiên cứu trước khi xúc tiến chiến dịch Indiegogo. Trên website của mình, các cô thừa nhận: "Chỉ bằng cách nâng cao nhận thức và giáo dục, cũng như buộc bọn hiếp dâm phải đối mặt với công lý, tất cả chúng ta mới có thể hy vọng rốt cuộc sẽ hoàn thành mục tiêu loại trừ nạn cưỡng hiếp - một hiểm họa đối với cả phụ nữ và đàn ông".

Trong khi quần lót AR Wear được quảng cáo là mang đến một lựa chọn bảo vệ cho những người phụ nữ cảm thấy bị đe dọa hoặc mong muốn thêm an toàn khi rời khỏi nhà, thiết kế của nó đã gây ra rất nhiều tranh cãi.

Trang Daily Dot viết: "Những ý tưởng quần áo chống hiếp dâm không bao giờ đi đến đâu. Đó là vì, việc ngăn ngừa hiếp dâm không liên quan đến việc phụ nữ mặc hay không mặc gì, mà phụ thuộc vào yêu râu xanh và văn hóa đổ lỗi cho nạn nhân". Những người chỉ trích thậm chí còn cáo buộc, các sản phẩm quần lót chống hiếp dâm như AR Wear đơn giản đã trục lợi từ nỗi sợ hãi của phái yếu.

Tuấn Anh (Theo Washington Post, Bussiness Insider)