Graphene là vật liệu mỏng và chắc nhất mà con người từng biết, nên có lẽ không ngạc nhiên khi vật liệu này có thể được sử dụng để sản xuất bao cao su.

{keywords}
Vật liệu graphene được sử dụng để phát triển bao cao su thế hệ mới.

Một nhóm nghiên cứu từ trường đại học Manchester (Anh) đã nhận được một khoản tài trợ trị giá 100.000 USD từ Quỹ Bill và Melinda Gates  nhằm phát triển vật liệu nano tổng hợp sử dụng để sản xuất bao cao su thế hệ tiếp theo.

Các nhà khoa học cho rằng phát triển công nghệ mới dựa trên vật liệu graphene có thể giúp tạo ra bao cao su có khoái cảm cao hơn khi sử dụng. Điều này có thể dân tới tăng số lượng người sử dụng bao cao su trong quan hệ tình dục.

Vật liệu tổng hợp để sản xuất bao cao su thế hệ mới bao gồm hỗn hợp graphene cùng với nhựa dẻo được sử dụng trong những loại bao su truyền thống hiện nay. Nghiên cứu sẽ được tiến hành dưới sự chỉ đạo của tiến sĩ Aravind Vijayaraghavan tại Viện nghiên cứu graphene quốc gia ở Manchester.

“Vật liệu tổng hợp này sẽ được sẽ đáp ứng nhu cầu nâng cao cảm giác tự nhiên khi sử dụng bao cao su trong quan hệ tình dục. Với sự kết hợp giữa graphene và nhựa truyền thống, bao cao thế hệ mới có thể sẽ mỏng hơn, chắc hơn, độ co giãn nhiều hơn, an toàn hơn và điều quan trọng nhất có lẽ là tạo khoái cảm cao hơn”, tiến sĩ Vijayaraghavan cho biết.

Graphene lần đầu tiên được phát hiện bởi hai nhà khoa học Andre Geim và Kostya Novoselov thuộc trường đại học Manchester vào năm 2004. Với phát hiện này, hai nhà khoa học đã được trao giải Nobel Vật lý vào năm 2010.

Graphene là loại vật liệu mỏng nhất, chắc và khả năng dẫn điện tốt nhất trên thế giới. Nó hứa hẹn sẽ được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau từ điện thoại di động thông minh, thiết bị truyền dẫn tốc độ cao và vi mạch máy tính.

Hà Hương (Theo Daily Mail)