Trước những thắc mắc ngày càng nhiều của trẻ em về ông già Noel trong mùa Giáng sinh này, các nhà khoa học Anh đã cố gắng giải đáp một phần những câu hỏi này thật dễ hiểu, logic và hài hước.


{keywords}

Các giải đáp công phu, có kèm hình minh họa vui nhộn về ông già Noel mùa Giáng sinh này, là thành quả của sự hợp tác giữa những người sáng lập Hội chợ Các kỹ sư và nhà khoa học trẻ Big Bang Anh và các chuyên gia đến từ Trung tâm nghiên cứu kinh tế và doanh nghiệp(CEBR).

Nhóm tác giả phát hiện, dựa theo các số liệu thống kê dân số chính thức, mùa Giáng sinh năm nay, ông già Noel sẽ phải đi phân phát quà cho 1,6 tỉ trẻ em trên toàn thế giới. Dẫu vậy, do các múi giờ khác nhau và việc dịch chuyển xoay tròn của Trái đất, ông già Noel sẽ có 32 giờ đồng hồ để hoàn thành nhiệm vụ nặng nề trên.

Do đó, các nhà nghiên cứu ước tính, trong đêm Giáng sinh, ông già Noel sẽ phải viếng thăm 5.556 ngôi nhà mỗi giây, để đảm bảo rằng mọi đứa trẻ đều có quà. Với trung bình 2,5 đứa trẻ/hộ gia đình, ông già Noel sẽ phải đến tổng cộng 640 triệu địa điểm để phát quà.

Nếu ở địa chỉ phát quà nào cũng uống sữa và ăn bánh patê Giáng sinh, ông già Noel sẽ ngốn ngấu tổng cộng tới 150 tỉ calo chỉ trong một đêm - gấp 60.000 lần mức dinh dưỡng khuyến nghị hàng ngày dành cho ông.

{keywords}

Giả sử rằng, mỗi ngôi nhà ghé thăm đều mời ông uống một cốc sữa tách kem 200ml và một mẩu bánh patê, ông già Noel sẽ uống tổng cộng gần 130 triệu lít sữa khi hoàn tất sứ mệnh phân phát quà. Lượng sữa đó đủ để đổ đầy 50 bể bơi tiêu chuẩn dùng trong các cuộc thi đấu của Thế vận hội Olympics. Ông cũng sẽ tiêu thụ gần 40.000 tấn bánh patê.

Để loại bỏ số cân nặng dư thừa do khối lượng thực phẩm "khổng lồ" như trên gây ra, ông già Noel sẽ cần phải đi bộ hơn 2 tỉ km, tức là 54.000 lần chu vi Trái đất.

Các chuyên gia Big Bang phát hiện, nếu mỗi yêu tinh giúp việc cho ông già Noel có thể gói một món quà hoàn chỉnh trong thời gian chính xác 10 giây, thì với tốc độ đó, việc phải gói 2 món quà cho mỗi đứa trẻ sẽ đòi hỏi 3.000 yêu tinh phải làm việc 8 giờ mỗi ngày trong cả năm để hoàn thành việc bọc quà cho trẻ em toàn thế giới.

Ngoài ra, nếu ông già Noel tặng mỗi đứa trẻ 2 gói quà và mỗi món quà cần trung bình 80cm giấy gói, thì tổng số giấy gói quà được sử dụng lên tới xấp xỉ 2,57 triệu km giấy. Nếu 2 mét giấy gói quà có giá 1,6 USD, thì việc gói quà đã khiến ông già Noel tiêu tốn khoảng 2,07 tỉ USD.

Dựa vào các tính toán trên, năm nay, ông già Noel sẽ phải chi tới 456,8 tỉ USD tiền quà Giáng sinh cho mọi trẻ em trên thế giới - nhiều hơn tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Phần Lan, quê hương ông, tới 49,07 tỉ USD. Số tiền tiêu tốn đó đủ để đi du lịch vòng quanh thế giới 60 lần và chu du từ Trái đất tới Mặt trăng hơn 6 lần.

{keywords}

Trước đêm Giáng sinh, ông già Noel cũng cần phải cất trữ mọi món quà trong một nhà kho. Giả sử rằng, mỗi món quà có thể tích trung bình là 0,008 m3, nhà kho chứa quà sẽ cần phải có diện tích đủ chỗ cho 240.000 xe buýt hai tầng.

Daniel Solomon, chuyên gia kinh tế của CEBR, nhấn mạnh: "Tất cả các tính toán của chúng tôi xác thực rằng, khối lượng công việc và tâm sức mà ông già Noel và các yêu tinh giúp việc phải cống hiến mỗi năm là phi thường".

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)