Để vãn hồi bàn tay bị đứt lìa của một chàng trai trẻ, các bác sĩ Trung Quốc đã cấy ghép nó vào một bên mắt cá chân của anh, rồi nuôi dưỡng ở đó suốt 1 tháng trời.


{keywords}

Sự việc hy hữu xảy ra với Xiao Wei sau khi bàn tay phải của anh bị máy cắt đứt lìa trong một tai nạn lao động hôm 10/11. Anh Wei kể: "Lúc đó tôi quá choáng váng và gần như chết đứng tại chỗ, cho tới khi các bạn đồng nghiệp rút phích cắm điện của máy, rồi tìm lấy bàn tay và đưa tôi vào viện".

Tại bệnh viện địa phương ở Thường Đức, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc), các bác sĩ nói họ không thể cứu vãn được bàn tay của Wei. Tuy nhiên, theo họ, các chuyên gia tại bệnh viện lớn hơn có thể giúp đỡ được.

{keywords}

Không từ bỏ hy vọng, chỉ 7 tiếng đồng hồ sau khi bị tai nạn, anh Wei đã cùng bàn tay đứt lìa chuyển tới một bệnh viện khác lớn hơn. Các chuyên gia tại đây lạc quan rằng họ có thể tái ghép cánh tay cho chàng công nhân trẻ, nhưng không phải ngay tức thì.

{keywords}

Vì vậy, để ngăn bàn tay đứt lìa bị chết, họ đã cấy ghép nó vào một bên mắt cá chân của Wei. Một trong các bác sĩ điều trị giải thích: "Vết thương của Wei rất nặng. Ngoài các tổn thương nghiêm trọng, cánh tay của cậu ấy còn bị cán dẹt. Chúng tôi phải rửa sạch và điều trị các vết thương trước khi tiến hành phẫu thuật tái cấy ghép bàn tay về chỗ ban đầu của nó".

{keywords}

Gần một tháng sau khi tai nạn, anh Wei đã hồi phục đủ để trải qua cuộc phẫu thuật quan trọng thứ hai nhằm nối ghép lại bàn tay phải. Mặc dù chàng công nhân trẻ vẫn phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật nữa, nhưng các bác sĩ tin tưởng rằng, anh sẽ hồi phục chức năng của bàn tay như ban đầu.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail, Huffington Post)