Hàng ngàn gia cầm tại một trại chăn nuôi thuộc thành phố Quảng Châu, Trung Quốc đã chết một cách kỳ bí từ hôm 8/2, tờ Chinanews đưa tin.

{keywords}

Một trại chăn nuôi gà với số lượng lên tới hàng chục ngàn con gần thị trấn Cửu Long, khu La Cương, thuộc thành phố Quảng Đông lần lượt tử vong không rõ nguyên nhân.

Hiện tượng nói trên bắt đầu xuất hiện từ 8/2. Đến ngày 11/2, cơ quan phòng chống dịch bệnh động vật địa phương sau khi nhận được tin báo đã tới nơi điều tra xử lý.

Thông tin nói trên được đưa ra trong bối cảnh tình hình dịch cúm gia cầm H7N9 đang bùng phát mạnh ở các tỉnh phía Nam của Trung Quốc khiến nhiều người dân tại quốc gia này lo ngại.

Tuy vậy, các cơ quan chức năng Quảng Châu khẳng định, việc hàng ngàn gia cầm chết tại thành phố này không có liên quan tới H7N9.

Theo thông báo của cơ quan y tế Trung Quốc, tính tới thời điểm hiện tại toàn Trung Quốc có 186 ca nhiễm H7N9, trong đó có 36 trường hợp tử vong. Hơn 80% các ca nhiễm H7N9 có tiền sử tiếp xúc với gia cầm sống.

Quảng Đông là một trong hai tỉnh có số lượng ca nhiễm H7N9 cao nhất tại Trung Quốc với 60 trường hợp trong đó đã có hơn 10 trường hợp đã tử vong.

Ở Việt Nam, dù chưa xuất hiện virus cúm A H7N9, tuy nhiên, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) thì tình hình dịch bệnh cúm A(H7N9) có nguy cơ rất lớn xâm nhập vào nước ta. Bộ Y tế cũng đã triển khai các biện pháp nhằm đối phó với dịch cúm H7N9.

Lê Văn (Theo Chinanews)