Phương pháp giảm cân mới, khiến người áp dụng tiểu tiện ra mỡ, giúp cơ thể thon gọn hơn đang dấy nên những dư luận trái chiều.


{keywords}
Trong phương pháp Aqualyx, bạn sẽ được tiêm một dung dịch chuyên biệt vào vùng cơ thể cần làm thon gọn, giúp hòa tan mỡ để thải loại ra ngoài qua đường tiểu tiện trong vòng 3 tuần. Ảnh minh họa: Corbis

Cách giảm cân mới, có tên gọi Aqualyx đang được quảng cáo là một sự thay thế hữu hiệu cho phương pháp hút mỡ thẩm mỹ phổ biến hiện nay.

Khi áp dụng phương pháp mới, người giảm cân sẽ được tiêm một dung dịch chuyên biệt vào các khu vực cần làm thon gọn quanh cơ thể. Các polyme thực vật tồn tại trong dung dịch sẽ liên kết với các thành tế bào của mô mỡ trước khi phá vỡ và giải phóng mỡ đã bị hòa tan.

Quá trình sẽ hóa lỏng các tế bào mỡ, giúp chủ nhân thải loại chúng ra ngoài thông qua đường tiểu tiện trong thời gian 3 tuần. Hãng sáng chế quả quyết, dung dịch tiêm vào đã phá hủy hoàn toàn các tế bào mỡ, khiến chúng không thể phát triển trở lại.

"Aqualyx không phải là phát tiêm giảm cân đơn thuần, mà được sử dụng để tạo đường nét cơ thể và làm thon gọn những vùng mỡ 'cứng đầu, cứng cổ'. Kết hợp với chế độ dinh dưỡng lành mạnh và việc tập luyện, mỡ sẽ chắc chắn sẽ không phát triển trở lại", hãng sáng chế nhấn mạnh. Họ cũng nói thêm rằng, tác dụng phụ duy nhất của thủ thuật này là sự thâm bầm và sưng phồng nhẹ trong 48 giờ đồng hồ.

Một lần trị liệu bằng Aqualyx hiện có chi phí khoảng 416 USD, đủ giúp thon gọn vùng cằm của bạn. Tuy nhiên, việc làm thon gọn vùng bụng sẽ đòi hỏi thêm vài lần tiêm dung dịch trị liệu nữa.

Aqualyx hiện đang thu hút sự quan tâm của những người thích giảm cân và có cơ thể thon gọn, nhưng lười tập luyện hoặc ngại ăn kiêng. Tuy nhiên, phương pháp này cũng vấp phải sự chỉ trích của một số chuyên gia sức khỏe.

Tiến sĩ Arun Ghosh thuộc Bệnh viện tư Spire ở London, Anh cảnh báo, các phát tiêm như vậy tiềm tàng nguy cơ gây hại sức khỏe. Ông nói: "Việc tái hấp thu các axit béo vào máu của bạn rất nguy hiểm, vì nếu chúng được hòa tan thành muối, nó sẽ khiến lượng cholesterol tăng cao chót vót".

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)