Đàn ông sẽ dành hơn 4 giờ đồng hồ cho "chuyện ấy" và chỉ sử dụng 3 tiếng rưỡi để làm việc trong "ngày lí tưởng" của họ, theo một cuộc khảo sát mới.


{keywords}

Các nhà nghiên cứu phát hiện, tính trung bình, phái mạnh sẽ phân chia ngày lí tưởng của họ sao cho 4 tiếng, 19 phút dành cho quan hệ tình dục; 3 tiếng, 36 phút để làm việc; 3 tiếng, 22 phút dành cho gặp gỡ bạn bè và gia đình. 

Họ cũng sẽ dành 2 tiếng, 38 phút để ăn - uống, nhưng chỉ mất chừng 29 phút chi việc chải chuốt, mặc quần áo.

Toàn bộ thời gian còn lại trong ngày lý tưởng, cánh mày râu "nướng" hết vào việc ngủ.

Theo nhóm nghiên cứu, 64% nam giới được hỏi thú nhận họ luôn tranh thủ thời gian trong nhà vệ sinh để sử dụng smartphone hoặc máy tính bảng. Trong khi đó, 26% các quý ông nói, họ lên kế hoạch về những thứ cần làm trong đầu, khi đang ân ái với bạn đời hoặc người yêu.

Nghiên cứu cũng hé lộ, 51% đàn ông dưới 34 tuổi lo lắng rằng, họ đang bỏ lỡ trải nghiệm cuộc sống nếu không tiêu dùng toàn bộ thời gian của mình. Về khía cạnh này, 1/4 số họ tuyên bố luôn cố tìm ra các cách mới để điều chỉnh thời gian biểu phù hợp hơn và có nhiều trải nghiệm hơn trong cuộc sống bận rộn của họ.

Khi được hỏi về những hy sinh có thể xảy ra, 70% nam giới cho biết, họ sẵn sàng cắt giảm số bạn bè nếu việc đó mang lại cho họ thêm thời gian hoạt động trong ngày.

Xu hướng mới này gắn liền với sự gia tăng công nghệ, sản phẩm và hoạt động tích hợp. 38% số người tham gia khảo sát tin, thực hiện các bài tập thể dục tích hợp cũng hiệu quả như kéo dài các buổi rèn luyện sức khỏe.

20% phái mạnh thường xuyên dùng thời gian di chuyển từ nhà tới nơi làm việc để học một thứ tiếng hoặc kỹ năng mới trên máy tính bảng. 64% trong số họ quả quyết, những tiến bộ như vậy trong công nghệ cho phép họ làm được nhiều thứ hơn trong ngày.

Trưởng nhóm nghiên cứu nhận định: "Các nhu cầu của xã hội hiện đại đồng nghĩa với việc, những người đàn ông trẻ tuổi đang đối mặt với áp lực phải ngày càng phải thích nghi và trải nghiệm nhiều hơn trong cuộc sống của mình. Họ luôn tìm kiếm các tiến bộ về sản phẩm và công nghệ để cho phép họ thực hiện điều đó".

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)