Khi kết hôn, phụ nữ có thể hứa yêu thương chồng mình tới khi "đầu bạc, răng long". Để duy trì quan hệ hôn nhân bền vững, họ đôi khi cũng phải nói dối người bạn đời của mình.

Dưới đây là 4 bí mật phụ nữ thường giấu giếm hoặc nói dối chồng và lời khuyên của các chuyên gia về thời điểm họ nên tiết lộ sự thật.

{keywords}

Chi tiêu bất hợp lý

Vài phụ nữ có thể đã mạnh tay chi nhiều tiền để mua một đôi giày họ thực sự không cần và đôi khi cũng chẳng hợp với tủ quần áo của họ. Nếu đây chỉ là sự phóng tay chi tiêu bất hợp lý nhất thời và người phụ nữ đã sử dụng khoản tiền tự kiếm thêm được, họ có thể "chôn sâu, giấu kín" điều đó và làm như không có vấn đề gì xảy ra.

Tuy nhiên, nếu người phụ nữ đã làm tăng thêm gánh nặng nợ thẻ tín dụng hoặc tiêu lẹm vào tiền tiết kiệm dành cho một thứ khác của cả 2 vợ chồng, chẳng hạn như cho kỳ nghỉ mát của gia đình hoặc tiền mua một chiếc máy giặt mới, cô sẽ cần phải thú nhận về việc làm của mình. Trong trường hợp này, sự minh mạch được cho là lợi nhiều hơn hại.

Liên lạc với người yêu cũ

Ngay cả khi phụ nữ cuối cùng sẵn sàng "chỉ là bạn" với người yêu cũ, chồng hiện tại của cô có thể cảm thấy không thoải mái và dễ chấp nhận điều đó. Nếu cô và người yêu cũ chỉ chào xã giao chớp nhoáng qua email hoặc tái kết nối bạn bè trên mạng xã hội Facebook, đây có thể không phải vấn đề nghiêm trọng.

Tuy nhiên, khi các cuộc chuyện trò, trao đổi bắt đầu chuyển hướng tán tỉnh hoặc cả hai có ý định gặp gỡ trở lại, việc giấu giếm chồng sẽ trở nên tai hại. Người phụ nữ lúc này nên đặt vị trí của mình vào vị trí của chồng và thử tưởng tượng mình sẽ cảm thấy thế nào, và quyết định hành động tùy theo đó.

Không ưa bạn hoặc thành viên gia đình nhà chồng

Khi một trong những người bạn hoặc chị gái của chồng thi thoảng có những lời nói hoặc hành động không "lọt tai, lọt mắt", người phụ nữ có thể giữ kín sự khó chịu hoặc căm ghét của mình nếu nó vẫn vô hại. Nhưng nếu ai đó khiến họ cảm thấy vô cùng tồi tệ hoặc không an toàn, hãy chia sẻ với bạn đời để cả 2 cùng có cách tháo gỡ.

Đọc trộm thư tín, nhật ký của chồng

Khi kết hôn, người phụ nữ có thể xác định luôn phải tin tưởng chồng của mình. Tuy nhiên, họ đôi khi không kiềm chế được việc phải xem trộm thư điện tử hoặc tin nhắn trong máy tính hay điện thoại của chồng, cũng như lần dò lịch sử tìm kiếm trang mạng gần đây của bạn đời. 

Nếu người chồng chỉ tìm kiếm ảnh khỏa thân của các ngôi sao nổi tiếng, việc đó có thể không ảnh hưởng tới mối quan hệ vợ chồng, dù có thể khiến người vợ cảm thấy đôi chút bất an hoặc không thoải mái. Trong trường hợp này, chị em có thể "ngậm bồ hòn làm ngọt".

Tuy nhiên, nếu người vợ phát hiện thứ gì đó vượt quá những giới hạn quan hệ thông thường, chẳng hạn như các tin nhắn ve vãn của chồng với một nữ đồng nghiệp cùng cơ quan, cô cần phải nói thẳng với chồng. Sự việc có thể chẳng có gì nghiêm trọng, nhưng giải pháp tốt nhất đối với người vợ là làm rõ mọi nghi ngờ của mình với chồng.

Tuấn Anh (Theo The Nest)