Một bé gái có tới 2 khuôn mặt dị thường, do mắc một rối loạn hiếm gặp khi còn trong bụng mẹ vừa chào đời ở Australia.


Bé gái trên thực chất là một cặp song sinh bị dính liền với một cơ thể và 2 cái đầu. Người mẹ có tên Renee Young đã nhất quyết sinh con, bất chấp lời khuyên ban đầu của các bác sĩ là bỏ thai.

Trong quá trình siêu âm thai kỳ, vợ chồng Young đã được thông báo rằng, nếu được nuôi dưỡng tốt, cặp song sinh sẽ ra khỏi bụng mẹ trong hình hài của một đứa trẻ sở hữu 2 khuôn mặt đối xứng và 2 bộ não kết nối ở một gốc não. Rốt cuộc, cô Young đã sinh mổ tại bệnh viện Blacktown hôm 8/5, 6 tuần trước ngày dự kiến sinh của cặp song sinh dính liền.

Cặp song sinh được xác định mắc hội chứng vô cùng hiếm gặp diprosopus, đồng nghĩa với việc chúng sẽ chung cơ thể và các bộ phận thiết yếu, nhưng có khuôn mặt và bộ não riêng rẽ, gắn kết bằng một gốc não duy nhất. Mặc dù chỉ có một cơ thể, nhưng đối với vợ chồng Young, đó vẫn là 2 cô con gái song sinh và đặt tên cho chúng là Faith và Hope.

Hội chứng diprosopus hiếm gặp đến mức cho tới nay, thế giới mới chỉ ghi nhận 35 trường hợp và không có trường hợp nào sống sót. Do bản chất vô cùng phức tạp của rối loạn, các bác sĩ hiện không chắc chắn về bất kỳ điều gì sẽ xảy ra với Faith và Hope. Họ buộc lòng phải kiểm tra và chẩn đoán tình trạng của cặp song sinh dính liền mỗi ngày.

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cũng vô cùng ngạc nhiên với sự phát triển phi thường tạm thời của Faith và Hope. Các bé có thể tự hô hấp và ăn uống một cách bình thường. Bố mẹ của Faith và Hope hiện tràn đầy hy vọng, các em sẽ tiếp tục phát triển một cách ổn định và khỏe mạnh.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)