Các bác sĩ Ấn Độ vô cùng choáng váng khi phát hiện 12 thỏi vàng bên trong dạ dày của một doanh nhân lớn tuổi, nhập viện vì những cơn đau bất thường.


{keywords}

Doanh nhân 63 tuổi đến thăm khám ở một bệnh viện ở Delhi và kể với bác sĩ rằng, ông đã vô tình nuốt phải nắp một chai nước và muốn loại bỏ dị vật khỏi cơ thể. Do người đàn ông cũng than phiền về các cơn đau và việc nôn mửa, nên các bác sĩ quyết định phải tiến hành phẫu thuật.

{keywords}

Các chuyên gia phẫu thuật rốt cuộc phát hiện, trong dạ dày của bệnh nhân lớn tuổi không có nắp chai nước. Thay vào đó là 12 thỏi vàng với trọng lượng mỗi thỏi là 33g và có tổng trị giá lên tới 23.300 USD.

{keywords}

Báo chí địa phương đưa tin, các quan chức hải quan Ấn Độ đã thu hồi toàn bộ số vàng trên và tiến hành thẩm vấn doanh nhân nọ.

{keywords}

Báo Indian Express dẫn lời tiến sĩ C S Ramachandran, chuyên gia phẫu thuật lâu năm tại Bệnh viện Sir Ganga Ram ở Dehli, cho biết thêm: "Khi chụp X-quang cho bệnh nhân, chúng tôi thấy dường như không có nắp chai như lời kể của ông. Các thỏi vàng nằm xếp chồng lên nhau nên kết quả kiểm tra chỉ thấy dị vật dường như là kim loại. 

Chúng tôi đã kinh ngạc khi tìm thấy không chỉ 1 mà tới 12 thỏi vàng trong bụng của bệnh nhân. Nếu số kim loại đó tồn tại ở trong bụng bệnh nhân thêm vài ngày nữa, chúng sẽ dẫn tới hiện tượng chảy máu nghiêm trọng, nứt vỡ ruột và nhiễm trùng máu".

Doanh nhân lớn tuổi được cho là bệnh nhân "quen" của bệnh viện.

{keywords}

Ấn Độ là một trong những nước tiêu thụ vàng nhiều nhất thế giới. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, nước này đã siết chặt các quy định về nhập khẩu vàng tiếp sau vấn nạn buôn lậu gia tăng. Nhà chức trách đã tăng thuế nhập khẩu vàng lên gấp 3 lần nhằm kìm nén nhu cầu về kim loại quý.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)