Hầu hết chúng ta thu nhận đủ loại kiến thức về tình dục qua các cuộc trò chuyện với bạn bè hay người thân, giáo dục giới tính ở trường học, sách báo, ti vi hay Internet, thậm chí cả kinh nghiệm tự đúc rút từ thực tế. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, chúng ta có thể đang tin vào một số lầm tưởng cơ bản về "chuyện ấy".


Tiến sĩ Aaron E Carroll đến từ Trường Y thuộc Đại học Indiana (Mỹ) và cộng sự Rachel C Vreeman vừa cho xuất bản một cuốn sách mới, lật tẩy một số lầm tưởng phổ biến của mọi người về tình dục.

{keywords}

Sex trước thi đấu làm giảm thành tích thể thao

Đây từng được coi là một luật bất thành văn trong giới thi đấu thể thao chuyên nghiệp. Nhiều vận động viên được yêu cầu "nhịn yêu" vào đêm trước một trận đấu quan trọng, với lí do "chuyện ấy" sẽ làm họ giảm sức khỏe, kém tập trung hơn hoặc không còn đủ lượng hoóc môn testosterone cần thiết cho một màn thể hiện hưng phấn, đạt thành tích cao.

Tuy nhiên, trong thực tế, những gì xảy ra trong cơ thể trong và trước cuộc "yêu" hé lộ, các vận động viên có thể thi đấu tốt hơn nếu được thỏa mãn ham muốn tình dục trước đó. Trong một nghiên cứu, những người đàn ông "quan hệ" đêm trước khi diễn ra một sự kiện thể thao đã có lượng testosterone vào ngày hôm sau cao hơn so với những bạn đồng giới kiêng khem "chuyện ấy".

Tình dục cũng được chứng minh không có ảnh hưởng đến sức mạnh cơ chân, sức mạnh bóp nén của tay, thời gian phản ứng hay tính dẻo dai của người.

Chân to, "chỗ ấy" cũng to

Nhiều người cho rằng, họ có thể đoán định kích cỡ "súng ống" của một người đàn ông chỉ bằng cách quan sát đôi bàn chân, bàn tay hoặc mũi của anh ta. Họ viện dẫn căn cứ khoa học rằng, một gen gọi là gen Hox, có ảnh hưởng tới sự phát triển của các ngón chân, ngón tay cũng như cả dương vật và âm vật. Nếu gen này kiểm soát sự lớn lên của ngón tay, ngón chân và dương vật, nó được cho có thể khiến "cậu nhỏ" có kích thước khủng tương đương với đó.

Dẫu vậy, trong thực tế, không có bất kỳ bằng chứng xác đáng nào về việc nam giới sở hữu bàn chân to cũng được trời phú cho "cậu nhỏ" lớn. Một nghiên cứu của Canada đã phát hiện sự liên quan rất nhỏ giữa chiều dài dương vật với kích cỡ chân, cũng như mối tương quan yếu ớt giữa chiều dài dương vật với chiều cao của phái mạnh. Một nghiên cứu quy mô lớn hơn thậm chí không tìm thấy bất kỳ sự tương quan nào giữa kích cỡ chân và chiều dài "cậu nhỏ" ở đàn ông.

{keywords}

Hàu là "Viagra tự nhiên"

Suốt nhiều thiên niên kỷ qua, loài người tin rằng, một số loại thực phẩm và đồ uống nhất định có tác dụng làm tăng ham muốn tình dục. Hàu đã trở thành một món ăn kích dục ưa thích kể từ khi thần thoại Hy Lạp khắc họa nữ thần tình yêu Aphrodite hiện lên trên một vỏ sò. "Vua săn gái" Casanova từng được đồn thổi đã ăn tới 50 con sò mỗi sáng để phục vụ thói trăng hoa vô độ của ông.

Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu nào từng chứng minh, sò có tác dụng gia tăng kích thích tình dục. Các nhà khoa học cũng không phát hiện bất kỳ thành phần đặc biệt nào trong sò có khả năng khiến đàn ông hay đàn bà trở nên "nóng trong người".

"Chuyện ấy" giúp giảm cân

Quan hệ tình dục có thể đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người. Dẫu vậy, trừ phi bạn làm "chuyện ấy" trong thời gian dài hơn và mãnh liệt hơn nhiều mức bình thường, "chuyện ấy" sẽ không thể giúp bạn giảm cân tương đương với mức đề xuất cho tập luyện thể dục thể thao. Quan hệ tình dục hiện được coi là một dạng vận động với cường độ từ thấp tới trung bình, với thời gian thực sự làm "chuyện ấy" trung bình chỉ kéo dài khoảng 5 phút. Ước tính, mỗi lần ân ái chỉ giúp chúng ta tiêu hao trung bình từ 25 - 125 calo.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)