Nghiên cứu mới đây của các nhà nghiên cứu Canada đã phát hiện ra rằng người nào uống rượu thường xuyên sẽ khiến cho bản thân càng được nể trọng.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), hằng năm con số người chết vì rượu lên tới 88 nghìn người.

{keywords}
Cả nam và nữ uống rượu thường xuyên sẽ có khả năng nhận được vị trí xã hội cao.

Các cuộc chè chén thường diễn ra ở thanh niên có độ tuổi từ 26 trở lên. Nó ảnh hưởng đến sức khỏe như ngộ độc rượu, bệnh về gan mà thậm chí nó còn dẫn đến có thai ngòai ý muốn đối với phụ nữ và các bệnh về tình dục khác.

Tuy nhiên, tiến sĩ Tara Dumas, một nhà nghiên cứu tại Trung tâm nghiên cứu về Nghiện và Sức khỏe Tâm thần của Canada lại có nghiên cứu cho rằng rượu giúp người trưởng thành đạt được vị trí xã hội cao.

Tiến sĩ đã tiến hành nghiên cứu trên 357 người trẻ tuổi ở Ontario trong khoảng thời gian từ giữa tháng 5 kéo dài cho đến tháng 7 năm 2012.

Các nhà nghiên cứu đã yêu cầu những người tham gia thí nghiệm trả lời về tần suất những cuộc chè chén của họ là bao nhiêu, lượng rượu tiêu thụ khoảng chừng nào và những ảnh hưởng của nó được lấy từ ý kiến của bạn bè.

Tiến sĩ Dumas cho biết: “Chúng tôi đã áp dụng hệ thống các phương pháp trường để hồi phục sức khỏe cho nhóm thanh niên uống rượu một cách tự nhiên không có sự ép buộc”.

Kết quả cho thấy, đối với nam giới, càng uống nhiều rượu mạnh thì họ càng có khả năng được đề cử vào vị trí có địa vị xã hội cao.

Còn đối với nữ giới, chỉ cần có thói quen uống rượu thường xuyên cũng đã giúp cho họ có khả năng dành được vị trí có địa vị xã hội cao.

Nhóm nghiên cứu cũng nhận thấy rằng, trong suốt các cuộc chè chén ấy, người nào uống được tốt nhất, nhiều nhất thì người ấy thường là người giữ chức vụ xã hội cao.

Với nghiên cứu này, các nhà khoa học Canada tin rằng sẽ đóng góp ý nghĩa quan trọng trong chương trình dự phòng nhận thức về rượu.

Khánh Hà (Theo DM)