Những người thuận tay trái bị ảnh hưởng bởi sự sợ hãi nhiều hơn so với những người thuận tay phải, theo nghiên cứu mới được công bố của các nhà khoa học thuộc trường đại học Queen Margaret (Anh).

TIN LIÊN QUAN

Telegraph cho hay, các nhà tâm lý học, thuộc trường đại học Queen Margaret, đã tiến hành nghiên cứu với những người thuận tay phải và những người thuận tay trái. Những người tình nguyện này được yêu cầu xem một đoạn clip dài 8 phút được trích từ bộ phim kinh dị Silence of the Lambs.

Người thuận tay trái bị ám ảnh bởi sự sợ hãi lâu hơn.

Sau đó, những người tình nguyện được yêu cầu kể lại những tình tiết đáng nhớ trong đoạn video họ vừa xem. Kết quả, những người thuận tay trái nhớ nhiều tình tiết sợ hãi hơn những người thuận tay phải.

Các nhà khoa học cũng phát hiện thấy rằng, sau khi xem đoạn clip những người thuận tay trái có xu hướng mắc hội chứng giống những người bị khủng hoảng tinh thần sau chấn thương, cao hơn so với những người thuận tay phải.

Tiến sĩ Carolyn Choudhary, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết: “Dường như, những người thuận tay trái ghi nhớ những sự kiện sợ hãi lâu hơn, kể cả những sự kiện trên phim ảnh so với những người thuận tay phải”.

Các nhà khoa học cũng tin rằng kết quả nghiên cứu có thể giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn về chứng khủng hoảng tinh thần sau chấn thương và cách não bộ phản ứng với sự sợ hãi. Tuy nhiên, tiến sĩ Carolyn Choudhary cho biết cần có những nghiên cứu sâu hơn để làm rõ mối liên hệ này.

Hà Hương