Một cậu bé 15 tuổi sẽ phải trải qua cuộc phẫu thuật cắt ngắn chiếc cổ dài bất thường của mình, vì nó đang khiến cậu đau đớn tột độ.


{keywords}

Cậu bé Fu Wengui đến từ Bắc Kinh, Trung Quốc mắc hàng loạt chứng bệnh. Trong khi số đốt sống tiêu chuẩn ở cổ của một người là 7 đốt, thì Fu có tới 10 đốt.

Cha của cậu bé - ông Fu Genyou, 50 tuổi, cho biết, các đốt sống thừa đã gây sức ép lên cổ của Fu và khiến con trai ông rất khó đi lại. Với chiếc cổ dài dị thường, cậu bé Fu cũng luôn gây sự chú ý khi rời khỏi nhà.

Ông Fu kể, mới 6 tuổi, con trai của ông đã được chẩn đoán mắc bệnh vẹo xương sống bẩm sinh và có khung lồng ngực bất thường.

Theo các chuyên gia, bệnh vẹo xương sống bẩm sinh là một dị tật do các đốt sống hình thành sai lệch gây ra. Bệnh xảy ra rất sớm ở giai đoạn đầu phát triển, trong 6 tuần đầu thai kỳ.

{keywords}
Fu và cha của em hy vọng ca phẫu thuật cắt ngắn cổ sắp tới sẽ thành công, giúp em có được bộ dạng như những người bình thường khác. Ảnh: Rex

Fu hiện dự kiến sẽ trải qua một cuộc phẫu thuật nhằm giảm kích cỡ chiếc cổ của em.  Một quỹ từ thiện ở Bắc Kinh đã đồng ý tài trợ toàn bộ chi phí cho cuộc phẫu thuật này. Các bác sĩ tại bệnh viện Triều Dương hiện đang lên kế hoạch điều trị cho Fu.

Cậu bé Fu bộc bạch, em hiện chỉ có mơ ước duy nhất là được sở hữu chiếc cổ bình thường như những người khác.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)