Du khách tới thăm đảo Santa Cruz thuộc quần đảo Galapagos, Ecuador vô cùng kinh ngạc khi chứng kiến một con sư tử biển kiên nhẫn xếp hàng cả giờ đồng hồ trước một quầy bán cá để chờ được cho vài mẩu cá ngừ. Tuy nhiên, đối với người dân địa phương, đây là cảnh tượng khá quen thuộc.


{keywords}

{keywords} 

Cảnh tượng "xưa nay hiếm" đã lọt vào ống kính của nhiếp ảnh gia Kristhian Castro trong chuyến thăm mới đây tới đảo Santa Cruz. Ông cảm thấy vô cùng kỳ lạ khi chứng kiến một con sư tử biển từ dưới biển lên bờ, tới một quầy bán cá chờ "kiếm chác" và quay trở lại biển sau đó.

{keywords} 

{keywords}

Ông Castro kể: "Con sư tử biển tìm kiếm các mẩu cá đầu thừa, đuôi thẹo từ quá trình lọc cá thường thấy tại cảng. Tôi thấy cảnh tượng đó vô cùng thú vị vì nó giống như con sư tử biển là một khách hàng và nó không hề sợ người. Quan sát cách nó đứng bằng các chân chèo phía sau cũng rất khôi hài".

{keywords}
 

Theo lời nhiếp ảnh gia 38 tuổi, quầy bán cá ở sát bờ biển, chỉ cách mép nước khoảng 2,5 mét và được đặt trên một cái phản cao 1,5 mét. Con sư tử biển đã kiên nhẫn đứng đợi gần 1 giờ đồng hồ, tới khi người bán cá hào phóng cho nó những mẩu cá thừa. Sau khi ngốn ngấu chỗ thực phẩm ăn xin được, con vật nhảy trở về phía biển.

{keywords} 

Ông Castro nói, đối với người dân địa phương, cảnh tượng trên hoàn toàn bình thường. Họ quen với việc chung sống cùng các động vật hoang dã, nhưng không bao giờ chạm vào chúng hay giao tiếp với chúng.

{keywords}

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)