Ngày càng có thêm nhiều phụ nữ Hàn Quốc trải qua phẫu thuật cấy ghép lông vùng nhạy cảm để chống lại một chứng bệnh hiếm gặp.


{keywords}

Theo Hiệp hội phẫu thuật khôi phục lông/tóc quốc tế, việc rụng hoặc không mọc lông vùng kín có phần phổ biến ở phụ nữ Đông Á hơn so với phụ nữ thuộc dòng giống khác.

Theo Hiệp hội Phẫu thuật khôi phục lông/tóc quốc tế, số ca phẫu thuật cấy ghép lông vùng kín cho phụ nữ ở Hàn Quốc đã tăng tới 160% trong giai đoạn 2010 - 2012. Trang blog Refinery29 cho biết thêm, dạng phẫu thuật này đặc biệt được phụ nữ Hàn Quốc và Mông Cổ ưa chuộng.

Một cơ sở y tế của Hàn Quốc ước tính, 10% phụ nữ nước này mắc chứng không mọc lông ở vùng kín, đồng nghĩa với việc họ thiếu lông ở khu vực nhạy cảm, nhưng vẫn khỏe mạnh.

Do lông ở vùng kín được xem là một dấu hiệu của sức khỏe tình dục và khả năng sinh sản, nên nhiều phụ nữ không may thiếu chúng bẩm sinh đã bị căng thẳng tâm lý. Phẫu thuật cấy ghép là giải pháp duy nhất cho chứng bệnh này, theo tạp chí khoa học Dermatologic Surgery.

Một ca phẫu thuật như trên có chi phí khoảng 2.000 USD. Trong đó, các bác sĩ sẽ lấy tóc ở vùng đầu và cấy ghép chúng theo các vạt trên da vùng sinh dục của bệnh nhân. Toàn bộ quá trình kéo dài từ 2 - 4 tiếng, nhưng có thể mất vài lần điều trị để các sợi lông "bám rễ" vào vùng được cấy ghép.

Sau khi làm thủ thuật, người phụ nữ có thể chọn để lông mọc theo một hình dạng mình mong muốn.

Trang web của Hiệp hội phục hồi lông/tóc quốc tế có đăng tải bài viết nhấn mạnh: "Mặc dù việc rụng hoặc không có tóc trên đầu nhiều khả năng gây quan ngại cho đàn ông Đông Á hơn, nhưng một số phụ nữ Đông Á và/hoặc chồng của họ lại lo lắng chuyện 'thiếu' lông vùng kín hơn.

Việc rụng hoặc không mọc lông vùng kín có phần phổ biến ở phụ nữ Đông Á hơn so với phụ nữ thuộc dòng giống khác. Việc cấy ghép lông vùng kín có thể được coi là một cách giúp phụ nữ Đông Á khôi phục sự tự tin cần có cho họ".

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)