Một nghiên cứu mới phát hiện, những người mơ phạm tội sát nhân có xu hướng chống đối và hung hăng hơn khi họ tỉnh dậy.


{keywords}
Các nhà nghiên cứu phát hiện, những người hướng nội, không hòa hợp tốt với mọi người có xu hướng mơ phạm tội sát nhân. Ảnh minh họa: Corbis

Theo các nhà nghiên cứu Đức, giấc mơ thường là sự khuyếch đại của các sự kiện trong đời thực. Đặc biệt, họ đã phát hiện sự liên quan giữa việc mơ giết người với các nét tính cách nhất định của người mơ.

Trong nghiên cứu mới, giáo sư Michael Shredl đến từ phòng thí nghiệm giấc ngủ thuộc Viện Sức khỏe tâm thần trung ương Đức, và các cộng sự đã phân tích giấc mơ và các đặc điểm tính cách của 443 sinh viên đại học.

Nhóm nghiên cứu nhận thấy, các sinh viên trong nghiên cứu ghi nhớ trung bình từ 2 - 3 giấc mơ mỗi tuần. Đàn ông có xu hướng mơ những giấc mơ hung hăng thường xuyên hơn phụ nữ, tương đồng với kết quả các nghiên cứu trước đây của giáo sư Shredl.

Khoảng 19% trong số các sinh viên mơ giết người. Những người có tính cách hướng nội, không mấy dễ chịu, không hòa hợp tốt với mọi người hoặc cởi mở hơn được phát hiện có xu hướng mơ phạm tội ác này nhiều hơn. Giáo sư Shredl thú nhận, mối quan hệ này "gây kinh ngạc".

Giáo sư Shredl cho rằng, những người hướng nội với tính cách ít dễ chịu hơn có thể giữ kín và kiềm chế cảm xúc của họ, kể cả sự hung hăng; nhưng sau đó phát hiện chúng bị cường điệu trong các giấc mơ của họ, trở thành cơn ác mộng về việc phạm tội.

Những người ưa các trải nghiệm mới cũng có thể cởi mở hơn với cảm xúc của bản thân và thừa nhận chúng trong các giấc mơ của mình.

Trong tương lai, ông Shredl hy vọng có thể nghiên cứu kỹ hơn về tình huống phạm tội sát nhân cụ thể trong giấc mơ của những người tình nguyện, chẳng hạn như đó là tai nạn, hành vi tự vệ hay giết người máu lạnh.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail, Live Science)