Một nhà du hành vũ trụ Đức đã kỳ công ghép hàng ngàn bức ảnh chụp Trái đất từ Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) thành một đoạn video tua nhanh thời gian, cho thấy vẻ đẹp tráng lệ hiếm có của hành tinh chúng ta.


Các nhà du hành vũ trụ đã trải qua 165 ngày trên quỹ đạo trước khi quay trở lại Trái đất hồi tháng trước. Trong số họ có phi hành gia Đức Alexander Gerst, thành viên Cơ quan hàng không vũ trụ châu Âu (ESA), người đã gắn các máy ảnh khắp trạm ISS để chụp lại mọi khoảnh khắc tráng lệ nhất của Trái đất trong suốt 165 ngày anh làm việc ở đây.

Sau khi trở về Trái đất, nhà du hành vũ trụ 38 tuổi đã dành thời gian để biên soạn 12.500 bức ảnh thành một đoạn video cô đọng về Trái đất nhìn từ khoảng cách rất xa.

{keywords}

Phi hành gia Đức Alexander Gerst đã trải qua 5,5 tháng làm việc trên trạm ISS. Ảnh: ESA

Xen lẫn giữa những bức ảnh tuyệt đẹp về các đại dương bao la, những đám mây đang hình thành trên đất liền hay các vạt ánh sáng đèn đô thị lấp lánh về đêm là một bức ảnh chụp về cuộc xung đột giữa Israel - Palestine ở Gaza. Nhà du hành vũ trụ Gerst mô tả bức ảnh chụp các tên lửa Amber lóe sáng trên bầu trời thành phố Gaza là "khoảnh khắc buồn nhất" từng lọt vào ống kính của anh trên trạm ISS.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)