Nếu đã chán ngấy với các quả trứng luộc chín kỹ với lòng đỏ tròn vo ở giữa và lòng trắng bên ngoài, bạn có thể thử làm mới với tuyệt chiêu đảo lộn lòng trứng luộc, mà không hề làm ảnh hưởng tới hương vị hay chất lượng của món ăn.


Một đầu bếp Nhật đã hé lộ tuyệt chiêu làm đảo lộn lòng đỏ - lòng trắng của các quả trứng trong một đoạn video ngắn, đăng tải trên trang Youtube.

Sử dụng một vài vật dụng bình thường trong nhà bạn, kể cả một quần tất và một cái đèn pin, bạn cũng có thể được tận hưởng một quả trứng luộc độc đáo với lòng trắng ở trong, lòng vàng ở ngoài.

Trong đoạn video, đầu bếp Yama Chaahan giải thích cách thực hiện mẹo vặn xoắn quả trứng và rồi luộc nó. Căn cứ khoa học cho cách làm này là, lòng đỏ của quả trứng có tỉ trọng nặng hơn lòng trắng. Khi bạn quay quả trứng thật nhanh, lòng đỏ dễ bị kéo chảy về mép quả trứng do lực ly tâm, trong khi lòng trắng bị đẩy vào giữa.

Nếu bạn xoay quả trứng đủ lâu, lòng đỏ và lòng trắng sẽ tách rời, nên khi luộc chín, quả trứng sẽ dường như sẽ bị đảo lộn ngược từ trong ra ngoài. Tuy nhiên, nếu bạn không xoay quả trứng đủ lâu, cả 2 lòng sẽ bị trộn vào nhau, nên bạn có một quả trứng trộn ngay lập tức.

{keywords}
Các bước làm trứng luộc đảo ngược lòng. Ảnh: Daily Mail

Để bắt đầu, bạn sẽ cần một chiếc quần tất, một ít băng dính trong, một cái đèn pin, các viên đá và tất nhiên một quả trứng. Trước tiên, soi đèn pin từ phía dưới quả trứng để kiểm tra màu sắc. Quả trứng cần phải rực sáng, điều này rất quan trọng về sau.

Tiếp đó, dùng băng dính trong dính kín toàn bộ quả trứng, đảm bảo rằng lớp vỏ sẽ vẫn rắn chắc và nguyên cả khối cho các bước tiếp theo. Kéo thẳng quần tất vả bọc quả trứng vào giữa chúng. Buộc chặt một đầu quần tất để giữ quả trứng an toàn hoặc bạn có thể dùng vòng buộc để giữ quả trứng ở yên vị.

Một lần nữa bạn sẽ cần phải giữ chặt một đầu quần tất và xoay quả trứng khoảng vài phút. Sử dụng đèn in để soi kiểm tra màu quả trứng, khi trông nó sẫm màu hơn nhiều so với lúc ban đầu, bạn đã sẵn sàng luộc trứng.

Lấy quả trứng khỏi quần tất, nhưng vẫn giữ lớp băng dính bọc bên ngoài và cho vào nước luộc. Luộc trứng khoảng vài phút cho tới chín, sau đó lấy ra và cho vào bát nước đá vài phút, rồi mới bóc vỏ. Điều bạn nhìn thấy đầu tiên sẽ là quả trứng màu vàng, thay vì trắng như thông thường. Cắt đôi quả trứng sẽ hé lộ lòng trắng ở giữa và bao quanh là lòng đỏ.

Nếu cắt đôi bạn thấy quả trứng toàn màu vàng, thay vì chỉ là lớp bên ngoài, hiện tượng này do quả trứng đã không được xoay đủ lâu. Nếu thử lại, bạn cần xoay quả trứng thêm ít phút nữa, trước khi gói vào quần tất.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)