Một con sếu bị những cơn gió mạnh cuốn bay vào khu nuôi nhốt hổ trong vườn thú, buộc nó phải đơn độc chống lại các con thú săn mồi hung hãn.


Sự cố xảy ra tại vườn thú Phụ Dương, Trung Quốc và đã được một du khách dùng máy quay cá nhân ghi lại toàn bộ. Tất cả những người chứng kiến sự việc đều e ngại kết cục bi thảm cho con sếu đi lạc, nhưng mọi việc rốt cuộc không xảy ra như phỏng đoán của họ.

Khi phát hiện con mồi rơi vào hang ổ của mình, 2 trong số các con hổ nhanh chóng áp sát và lùa bắt sếu. Tuy nhiên, không chấp nhận việc bị ăn thịt, con sếu lập tức xù lông, xù cánh chống trả.

Bị dồn ép vào một góc khu nuôi nhốt, con sếu đứng hiên ngang dưới đất, giang rộng đôi cánh và thậm chí còn tiến lại gần xua đuổi các con hổ.

Sau vài phút ngỡ ngàng, 2 con hổ dữ tiếp tục di chuyển vòng tròn nhằm khép chặt vòng vây sếu. Một lần nữa, sếu đơn độc đành bỏ chạy, nhưng chỉ vài giây sau nó quay lại mổ đáp trả.

Thấy con mồi tiềm năng thuộc dạng "khó xơi", một trong 2 con hổ nản chí thoái lui. Trong khi sự việc còn chưa ngã ngũ, các nhân viên vườn thú kịp thời xuất hiện để can thiệp, giải cứu con sếu về đúng chuồng của nó. Con sếu bị một vài vết thương nhỏ và được tin là sẽ sớm hồi phục.

Một nhân viên vườn thú nói, sự cố cho thấy các khu nuôi nhốt động vật hoang dã có thể nguy hiểm thế nào nếu chẳng may bạn bị lạc vào bên trong. Ông nhấn manhh: "Chúng tôi muốn cảnh báo các du khách phải tuân thủ những quy định ghi trên các tấm biển hướng dẫn bảo đảm an toàn. Không được tiến lại quá gần nếu biển báo nguy hiểm và cũng được trèo lên hàng rào bảo vệ".

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)