Một trong các mối đe dọa lớn nhất của chim đại bàng chính là những cá thể cùng loài. Chúng không ngừng phải bảo vệ khu vực sinh sản khỏi những kẻ ăn chực táo tợn.


Một con đại bàng cô đơn tiếp cận vùng nước để săn bắt cá. Tuy nhiên, khu vực này là lãnh địa của một cặp vợ chồng đại bàng đang sinh sản và chúng không có ý định chia sẻ nơi kiếm ăn.

Vợ chồng đại bàng cất tiếng kêu cảnh báo, nhưng kẻ xâm nhập táo tợn phớt lờ chúng. Con đại bàng lai vãng tóm bắt được một con cá cho bữa tối của nó, nhưng vợ chồng "chủ nhà" không chấp nhận điều đó. Đã đến lúc chúng thực hiện các hành động bảo vệ lãnh địa đầu tiên.

Đại bàng "vợ" ra tay trước, bay lên cao và bổ nhào xuống kẻ xâm nhập, bắt đầu một cuộc chiến giữa không trung. Nhưng "cô nàng" bị thua, cả với trận không chiến và con cá. Vì vậy, đại bàng "vợ" cùng hợp sức với chồng tấn công con chim đối địch.

Đại bàng "chồng" và kẻ xâm nhập bay lên cao, tìm kiếm lợi thế trước đối thủ. Rồi chúng dùng móng vuốt sắc nhọn lao vào nhau. Cứ thế, cả hai lại bay lên cao hơn, chuẩn bị cho đợt tỉ thí tiếp theo.

Trận không chiến vẫn chưa ngã ngũ. Con đại bàng xâm nhập dường như chưa hứng chịu thương tích gì, nhưng quyết định lên đường đi tiếp.

Do vậy, chiến thắng rốt cuộc thuộc về cặp vợ chồng đại bàng "chủ nhà". Lãnh địa của chúng một lần nữa được an toàn.

Tuấn Anh (theo NatGeo)