Rắc rối mà nhiều người trong chúng ta từng ít nhất một lần gặp phải khi mở cửa bước vào nhà của mình là mùi khó chịu phát tỏa từ căn bếp ngổn ngang hay chiếc tủ lạnh chất đủ loại thực phẩm hỗn tạp hoặc thùng đựng rác hôi thối. Tất nhiên, vẫn có những cách đơn giản để bạn giải quyết nhanh gọn vấn đề này.


Đối với gian bếp "bốc mùi", bạn cần một cái nồi nhỏ đun sôi nước, sau đó cho thêm vài thanh quế, rồi đun sôi nhỏ lửa trong khoảng 30 phút. Một mùi hương dễ chịu sẽ choán ngợp không gian ngay sau đó.

Với đủ thứ mùi hỗn tạp trong tủ lạnh, hãy cắt mở một hộp muối nở (baking soda), hay còn gọi là thuốc muối - nguyên liệu dùng làm bánh và cho vào bên trong tủ lạnh. Nó sẽ có tác dụng hút hết các mùi khó chịu.

Để giải quyết mùi hôi thối tỏa ra từ thùng đựng rác ngập ngụa, hãy sử dụng giấy Dryer sheet, một loại trông giống giấy ăn nhưng mỏng hơn. Cho vài tờ giấy này xuống đáy của thùng đựng rác, chúng sẽ giúp bạn che giấu mùi khó chịu.

Cuối cùng, để loại bỏ mùi hắc ám cho không gian sinh hoạt như phòng khách, hãy đổ lượng giấm vừa phải vào một chiếc bát và đặt nó ở góc căn phòng. Bát giấm sẽ loại bỏ mùi hôi chỉ trong vài giờ.

Tuấn Anh (theo BuzzFeed)