Trong nhiều tình huống thoát hiểm giữa thiên nhiên, bạn có thể cần đến 1 sợi dây dài và chắc, trong khi hành lý của bạn không mang theo. Những đám cỏ sẽ trở thành sợi dây thừng cực chắc chắn nếu bạn biết cách tận dụng chúng.

Tạo ra dây thừng là một phương pháp được biết đến từ cổ xưa. Tuy nhiên, ở thời hiện đại, quy trình này đã được thương mại hoá. Các dây thừng được tạo ra từ nhiều loại sợi khác nhau có độ bền chắc rất cao.

Tất nhiên có nhiều loại sợi bền chắc hơn nhiều so với cỏ để tạo ra dây thừng. Nhưng trong một vài tình huống cần kíp, cỏ lại là nguyên liệu tự nhiên có sẵn xung quanh ta. Việc tạo ra dây thừng từ cỏ cũng dựa trên nguyên tắc chung như với các loại sợi khác.

Cỏ có xu hướng trở nên giòn khi khô, tuy nhiên nó vẫn sẽ duy trì được độ bền. 

Điều cần lưu ý nhất để có được dây thừng chắc chắn từ cỏ, chúng ta cần chú ý: Khi chia 2 nhánh cỏ để xoắn (như video dưới đây) số lượng cỏ ở mỗi nhánh phải tương đương nhau để đảm bảo nguyên tắc mô hình xoắn kép. Nếu một bên bị xoắn ít hơn nó sẽ có xu hướng thẳng lại, trong khi bên xoắn nhiều hơn sẽ quấn quanh nó như một lò xo. Hãy tránh điều này vì nó sẽ là điểm yếu của sợi dây.


Hải Nguyên (theo sploid.gizmodo)