Lên đỉnh sâu hơn, "giao ban" kéo dài hơn và thỏa mãn hơn, đó chính là tác dụng thần kỳ mà thời điểm có thể tạo ra cho trải nghiệm phòng ngủ của bạn.

Hẳn bạn đã từng nghe nói rằng thời điểm lý tưởng trong tháng để thụ thai là khi rụng trứng, nhưng còn thời điểm cụ thể trong ngày/tháng hay năm để làm chuyện ấy thì sao? Nếu bạn muốn sở hữu một đời sống tinh thần phong phú và hạnh phúc, dưới đây là những khoảnh khắc bạn nên "bận rộn" nhất:

{keywords}

1. Khi bạn hưng phấn

Điều này nghe có vẻ ngược đời, vì ta đang đi tìm thời điểm nào dễ gây hưng phấn nhất cơ mà? Nhưng các chuyên gia tình dục đã chỉ rõ, hãy lắng nghe cơ thể bạn. Khi nó nói rằng nó "muốn", thì đó là lúc ta nên đáp ứng. Thường thì ngày mà bạn có khả năng cực khoái cao nhất chính là một ngày trước khi đến tháng, bà Laurie Watson, tác giả cuốn Wanting Sex Again tư vấn. Khi ấy, tuần hoàn máu đến khu vực nhạy cảm của bạn tăng mạnh, các cơ co bóp mạnh hơn vào thời khắc lên đỉnh, trong khi các mô âm đạo trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết... tất cả những yếu tố này sẽ giúp bạn có được trải nghiệm cực khoái tuyệt vời hơn hẳn so với những ngày thông thường khác.

"Hãy thuyết phục cơ thể bạn làm chuyện ấy vào ngày đó, kể cả khi ban đầu bạn có thể cảm thấy hơi mệt hoặc không thoải mái lắm. Nhưng tin tôi đi, kết quả sẽ khiến bạn thấy mừng vì đã thử đấy".

2. Khi bạn muốn chuyện ấy kéo dài

{keywords}

Khoảng thời gian đẹp nhất trong năm để "yêu" chính là kỳ nghỉ từ Giáng sinh cho đến Tết Dương lịch, khi cả hai vợ chồng đều không phải đi làm. "Khi bạn không phải chịu sức ép của công việc và có thể dành nhiều giờ gần gụi với bạn đời của mình, rất dễ dàng để có được những buổi "giao ban" thong dong, hoành tráng, kéo dài lâu nhất có thể, nhà trị liệu Terence Watt của Anh cho biết. "Chìa khóa chính là khúc dạo đầu chậm rãi, từ tốn. Hãy tán tỉnh, đùa nghịch với chàng vào sáng sớm bằng cách thì thầm lời gợi ý bên tai, sau đó hãy nhìn nhau thật nhiều trong suốt các bữa ăn", ông Watt tư vấn.

3. Khi chị em muốn cho chàng bất ngờ

Thường thì sáng sớm, khi ngủ dậy, nam giới luôn có hiện tượng sẵn sàng cho chuyện ấy. Do đó, thay vì bắt anh ấy phải chờ đợi cả ngày trời, hãy đặt báo thức của bạn sớm hơn 10 phút so với bình thường và tiến hành một cuộc giao ban "tốc hành" với đối phương. Bạn cũng sẽ bất ngờ khi thấy mình thích thú không kém gì chàng đấy. "Khi phụ nữ có tuổi hơn, họ thường mệt mỏi vào buổi tối, do đó, giao ban vào ban đêm thường không có nhiều cảm xúc", nhà tình dục học Amy Levine, nhà sáng lập trang IgniteYourPleasure.com phân tích. Nói cách khác, bạn sẽ có nhiều năng lượng khi tỉnh dậy vào sáng sớm hơn là lúc tối muộn.

4. Khi muốn giảm đau

Nếu như bạn có thể vượt qua những trở ngại về mặt tâm lý thì thực ra, quan hệ trong lúc các chị em đang "đến tháng" sẽ có khá nhiều lợi ích, mà rõ rệt nhất là giảm các cơn đau tức khó chịu ở bụng, bà Levine cho biết. "Có thể là do lên đỉnh đã khiến cho các cơ liên quan co thắt giúp giảm đau, đồng thời cơ thể tiết ra hormone oxytocin và chất dopamine khiến bạn cảm thấy vui vẻ, thư giãn hơn".

5. Muốn cảm thấy tự tin hơn

Một nghiên cứu từ Đại học Florida phát hiện thấy, những người tập thể thao đều đặn nhưng không giảm cân hoặc trở nên khỏe mạnh hơn vẫn cảm thấy tự tin về cơ thể họ chẳng kém gì những người tập luyện có hiệu quả cả. Điều này cho thấy miễn là bạn "nghĩ rằng" cơ thể mình đẹp hơn, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn. Sự tự tin này cũng phát tác trong chốn phòng ngủ, đến mức nhiều người sẵn sàng làm chuyện ấy vào ban ngày, hoặc khi đèn vẫn bật.

6. Muốn đổi gió

{keywords}

Hãy lên lịch cho một buổi tối không thể nào quên trong khoảng thời gian nóng nhất năm, như tháng 7 hoặc tháng 8 chẳng hạn, bởi bạn sẽ có nhiều cơ hội để tận hưởng không khí ngoài trời hơn. Nếu như hai vợ chồng đi nghỉ riêng vào dịp này, hãy thử chuyện ấy ngoài trời, khi bạn rời khỏi "vùng an toàn" của mình và trở nên phiêu lưu, mạo hiểm hơn. Ngoài ra, ánh nắng mặt trời cũng làm tăng chất serotonin trong não, cải thiện tâm trạng, vì thế mà hai vợ chồng sẽ cảm thấy tận hưởng nhiều hơn, Tiến sĩ Tammy Nelson, một chuyên gia về quan hệ và tình dục của Mỹ tư vấn.

7. Khi cả hai đều quá bận

Cả tuần bận rộn khiến bạn gần như kiệt sức. Bạn muốn cơ thể mình hồi phục sức lực cũng như vực dậy tâm trạng của mình cho tuần mới? Đừng nghĩ sex sẽ khiến bạn mệt hơn vì thực tế hoàn toàn ngược lại.

Hãy lên lịch cho một đêm cuối tuần hẹn hò, quên hết công việc đi. Hai bạn thậm chí không cần phải rời nhà. Chỉ việc bật nhạc dịu dàng, đặt món mang đến tận nhà rồi cùng nhau ăn tối để tận hưởng giây phút thư nhàn. Hãy nghĩ cách nhờ ông bà hoặc bạn bè cho lũ trẻ đi chơi để hai vợ chồng có thể tận hưởng giây phút lãng mạn, thoải mái bên nhau. Không gian càng yên tĩnh thì chuyện ấy sẽ càng thăng hoa. "Hãy tập trung vào chất lượng thay vì số lượng", Tiến sĩ Watt nhấn mạnh.

8. Khi muốn chấm dứt sự nhàm chán

Hai vợ chồng càng gắn bó với nhau lâu thì khả năng sáng tạo trong phòng ngủ sẽ càng hạn hẹp đi. Đôi khi bạn chỉ làm chuyện ấy theo nghĩa vụ và thói quen nên nhàm chán là cảm giác tất yếu. Để chấm dứt tình trạng này, hãy thử đặt báo thức vào 3h sáng đêm cuối tuần và dựng bạn đời của mình dậy vào giữa đêm. "Tôi dám chắc là các quý ông sẽ không thấy phiền khi bị đánh thức như vậy đâu", các chuyên gia khuyến khích.

Thiên Ý

 Tin liên quan