Hàn Quốc tuyên bố họ sẽ đầu tư 2,2 nghìn tỉ Won (khoảng 186 triệu USD) cho đến năm 2015, để đồng bộ hóa giảng dạy và học tập bằng sách giáo khoa số và hệ thống vi tính nhằm tạo ra môi trường học tập mang tính tương tác và hoàn thiện hơn ở bất kì thời gian và không gian nào.

TIN LIÊN QUAN

Bộ này mong muốn phát triển sách giáo khoa số cho tất cả các môn học trong tất cả các trường học. Trong giai đoạn đầu đồng bộ hóa, cả sách giáo khoa giấy và số sẽ cùng được sử dụng.

Học sinh đọc sách giáo khoa trên máy tính notebook tại trường tiểu học Guil ở Seoul. Ảnh: Yonhap.

Sách giáo khoa số sẽ chứa nội dung của sách giáo khoa thông thường và cộng thêm các nguồn tham khảo phong phú như đa thông tin và hệ thống câu hỏi thường gặp (FAQ) để giúp sinh viên hiểu được tư liệu tốt hơn.

“Nhà trường sẽ tự quyết định chọn lựa sách giáo khoa số cho sinh viên tùy từng năm học và từng môn học”, một quan chức Bộ Giáo dục nước này cho biết. “Chúng tôi hy vọng đồng bộ sách giáo khoa số sẽ không gặp khó khăn khi các học sinh ngày nay đã rất quen thuộc với môi trường số hóa”.

Ngoài ra, Chính phủ Hàn Quốc cũng mong muốn xây dựng hệ thống vi tính rộng rãi trong tất cả các trường học, để người dùng có thể truy cập nguồn dữ liệu chung cho tất cả các sách giáo khoa số và họ có thể chọn lựa tài liệu mong muốn để tải về máy tính bảng cá nhân của họ (tablet PC).

Để thực hiện được điều đó cần lắp đặt hệ thống máy chủ khổng lồ chứa tất cả các sách giáo khoa số tại Ban Thông tin nghiên cứu và giáo dục Hàn Quốc cũng như mạng lưới wifi trong tất cả các trường học.

Bộ Giáo dục Hàn Quốc đang lập kế hoạch cung cấp máy tính bảng miễn phí cho sinh viên thuộc các gia đình khó khăn.

Bên cạnh đó, Bộ Giáo dục Hàn Quốc cũng phát triển lớp học trực tuyến đối với vài môn học dành cho phép sinh viên bắt buộc phải nghỉ học để bù lại kiến thức. Những sinh viên này sẽ tham gia những giờ học trực tuyến và được công nhận tương đương đi học trên lớp.

Cũng có kế hoạch cho phép những sinh viên mắc bệnh hiểm nghèo, cần được chăm sóc trong bệnh viện thời hạn dài có thể tham gia lớp học trực tuyến.

Phan Khôi (Theo Chosun)