Ngồi thiền có thể giúp bạn tự tin hơn trong chuyện ấy và đặc biệt với phụ nữ, cảm giác thăng hoa sẽ mạnh mẽ hơn. 

>> Bài tập “lên đỉnh” không giúp cải thiện chuyện ấy/ Phụ nữ cũng khổ vì 'lên đỉnh' sớm/ Mất trí nhớ vì... "lên đỉnh"

Thiền là một hoạt động ngày càng phổ biến trong xã hội hiện đại, khi khoa học đã chứng minh được thiền có thể giúp đẩy lùi stress và giúp bạn khỏe khoắn, lành mạnh về mặt tinh thần. 

Tuy nhiên, theo DailyMail, có vẻ như sự thanh thản mỗi ngày không chỉ là lợi ích duy nhất mà ngồi thiền mang đến cho người tập. Trên thực tế, nó còn có thể cải thiện đời sống tình dục của bạn.

Cụ thể hơn, những phụ nữ có thể đào tạo cho suy nghĩ của mình “phẳng lặng” trong lúc làm chuyện ấy sẽ trải nghiệm nhiều hưng phấn và cảm giác hơn.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Brown (Mỹ) đã theo dõi hành vi của 44 sinh viên. 30 người trong đó là nữ sinh và một nửa trong số đó đã tham gia khóa tập thiền kéo dài 12 tuần. Sau đó, họ trải qua một thí nghiệm: họ sẽ được xem một slideshow gồm nhiều hình ảnh nóng bỏng và phải mô tả lại phản ứng của mình khi xem, bao gồm “bình thường”, “thích thú” và “hưng phấn”.

Kết quả cho thấy, những phụ nữ đã tập thiền sẽ nhanh chóng lựa chọn “hưng phấn”.

Vừa được công bố trên Tạp chí Y học Tâm lý số tháng 11, nghiên cứu này còn tiết lộ rằng, những phụ nữ tập thiền sẽ ít bị lo lắng, bồn chồn và có khả năng tập trung cao hơn.

“Tập thiền 3 hoặc 4 lần mỗi ngày trong vòng từ 10-15 phút có thể giúp bạn dễ dàng đạt đến cảm giác thỏa mãn và trọn vẹn trong chuyện ấy hơn”, tác giả nghiên cứu kết luận.

Rất nhiều nhân vật nổi tiếng hiện đang là fan hâm mộ của thiền, trong đó có những tên tuổi như tài tử Orlando Bloom hay siêu mẫu số một thế giới Gisele Bundchen.

Trọng Cầm