Nếu gặp rắc rối với các mỹ phẩm trang điểm, bạn có thể dùng nước muối để chữa cháy. Trong khi đó, sử dụng màng lọc cà phê dùng một lần là tuyệt chiêu giúp bạn hô biến lớp nhờn dầu trên da.


1. Dùng dao và nước muối cứu vãn phấn trang điểm vỡ vụn

{keywords}

Đối với các chị em "ghiền" trang điểm, không có gì đau lòng hơn việc đánh rơi phấn xuống nền nhà và chứng kiến nó vỡ vụn thành hàng triệu mảnh nhỏ. Tuy nhiên, thay vì tìm mua một hộp phấn mới, bạn có thể thử một tuyệt chiêu vô cùng đơn giản để "chữa cháy": trộn bột phấn với một vài giọt nước muối và dùng dao phết mịn chúng trở vào hộp.

2. Hồi sinh mascara bằng nước muối

{keywords}

Nước muối cũng là một công cụ tuyệt vời để vãn hồi một lọ mascara cũ. Chỉ cần nhỏ vài giọt nước muối vào mascara khô, sản phẩm sẽ ẩm ướt trở lại.

3. Lau khô tóc bằng áo phông

{keywords}

Các thợ làm tóc chuyên nghiệp không ủng hộ việc dùng khăn tắm lau khô tóc, vì việc đó sẽ làm hỏng các lọn tóc của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự vội, bạn có thể sử dụng áo phông thay thế, vì nó thấm hút nước tốt hơn nhiều.

4. Dùng thuốc muối giữ tóc khô sạch lâu hơn

{keywords}

Rắc một chút thuốc muối (baking soda) vào dầu gội của bạn trước khi gội đầu. Điều này sẽ khiến các lọn tóc của bạn duy trì trạng thái sạch sẽ lâu hơn do ngăn sự tích tụ của chất bẩn và nhờn.

5. Chống nhờn da mặt bằng màng lọc cà phê

{keywords}

Hãy cất trữ vài tờ màng lọc cà phê bằng giấy dùng một lần trong túi sách của bạn và sử dụng chúng bất kỳ khi nào mặt bạn bị bóng nhờn dầu.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)