Các nhà khoa học đã lần đầu tiên nuôi cấy thành công tinh trùng chuột trong phòng thí nghiệm, mở ra hy vọng cho những người đàn ông hiếm muộn.

Các nhà khoa học thuộc Đại học Muenster (Đức) và Ben Gurion (Israel) đã lần đầu tiên nuôi cấy thành công tinh trùng chuột trong phòng thí nghiệm từ các tế bào mầm – loại tế bào trong tinh hoàn của động vật giới tính đực có thể phát triển thành tinh trùng. Nghiên cứu đột phá này mở ra hy vọng cho những người đàn ông vô sinh.

Tinh trùng của đàn ông có thể được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm

Nhóm nghiên cứu đã nuôi cây tinh trùng chuột bằng cách đặt các tế bào mầm trong một môi trường đặc biệt có chất dinh dưỡng và nhiệt độ tương tự như trong tinh hoàn của chuột đực. Kết quả, nhóm đã tạo ra các tinh trùng khỏe mạnh, không bị đột biết gien, có thể kết hợp với trứng để hình thành bào thai.

Các nhà khoa học đang tiếp tục nghiên cứu để áp dụng quy trình nuôi cấy tinh trùng chuột trong phòng thí nghiệm trên con người. Nếu thành công, phương pháp này sẽ là một ‘Chén Thánh’ giúp đàn ông hiếm muốn có thể sản xuất tinh trùng mang gen của chính họ.

“Hiện tại, chúng tôi đang ứng dụng quy trình thí nghiệm với các tế bào mầm trong tinh hoàn của đàn ông, nhưng chưa thành công. Nhưng chúng tôi tin tưởng, nếu thí nghiệm đã thành công trên động vật có vú như chuột, thì cũng có thể thành công với con người”, tiến sĩ Mahmoud Huleihel, thành viên nhóm nghiên cứu, cho biết trên Daily Mail.

Mặc dù vậy, tiến sĩ Mahmoud Huleihel thừa nhận, có thể phải mất một thời gian dài nữa điều này mới thành hiện thực, vì trước đó họ đã mất nhiều năm mới thực hiện thành công kỹ thuật này trên chuột.

Hà Hương

Coca-Cola có nguy cơ gây bệnh ung thư?
 "Những người yêu thích Coca-Cola có nguy cơ mắc bệnh ung thư”, đó là cảnh báo của một nhóm các nhà khoa học quốc tế, tuyên truyền cho cách sống lành mạnh.
 
Sử dụng côn trùng để tìm kiếm cứu hộ
Côn trùng được gắn camera và micrô siêu nhỏ có thể được sử dụng để tìm kiếm các nạn nhân sống sót trong những tòa nhà đổ nát sau động đất hay thiên tai.
 
Phát hiện mới: Chim bồ câu biết đếm
Chúng ta đều biết rằng chim bồ câu có khả năng nhớ đường về nhà nhưng dường như chúng còn có 1 khả năng khác, chúng có thể đếm được.