Các nhà nghiên cứu ở California, Mỹ, vừa tìm ra mối liên hệ thú vị giữa sự thoả mãn tình dục và tuổi tác của phụ nữ.

Khoảng một nửa những phụ nữ từ 80 tuổi trở lên nói cảm thấy bị kích thích hoặc đạt cực khoái trong phần lớn số lần quan hệ. Ảnh minh họa.

Một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí khoa học The American Journal of Medicine số tháng 1/2012 cho thấy sự thoả mãn tình dục với phụ nữ chủ động có lẽ được nâng dần cùng với tuổi tác, cho dù ham muốn tình dục của họ không cao.

Theo Femme actuelle, để có được kết luận này, các nhà nghiên cứu của Đại học California, Mỹ, đã đánh giá hoạt động tình dục và sự thoả mãn của 806 phụ nữ có độ tuổi trung bình là 67.

Thoạt đầu, nghiên cứu cho thấy chỉ 40% số phụ nữ được hỏi, mà 1/3 trong số đó có đời sống tình dục tích cực, tuyên bố không bao giờ hoặc hầu như không bao giờ cảm nhận được ham muốn tình dục.

Tuy nhiên, đa số phụ nữ có đời sống tình dục tích cực (67,1%) khẳng định thường xuyên lên đỉnh, thậm chí ở tất cả các lần quan hệ. Những phụ nữ cao tuổi (hơn 80) chính là những người cảm thấy thoả mãn nhất.

“Chỉ có 1/5 số phụ nữ có đời sống tình dục tích cực cho hay họ cảm thấy ham muốn tình dục mạnh mẽ. Khoảng một nửa những phụ nữ từ 80 tuổi trở lên nói cảm thấy bị kích thích hoặc đạt cực khoái trong phần lớn số lần quan hệ, nhưng không có ham muốn tình dục. Ngược lại với mô hình truyền thống trong đó ham muốn dẫn tới quan hệ tình dục, những kết quả này cho thấy phụ nữ quan hệ tình dục vì nhiều lý do, có thể vì những lý do trên hoặc là để duy trì quan hệ", các tác giả nghiên cứu lý giải.

Vân Anh